100+ Sustainability Accelerator หวัง AB InBev ยั่งยืนต่ออีก 100 ปี

เป้า SD 2025 ของ AB InBev มุ่งการเกษตรอย่างชาญฉลาด พร้อมเพิ่ม 100+ ศูนย์รวมของนักวิทย์ StartUp และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ทั่วโลกช่วยสร้างและวางขอบเขตวิธีแก้ปัญหาที่มีความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อม และสังคม

Anheuser Busch InBev หรือ AB InBev ได้กำหนดเป้าหมายใหม่ด้านความยั่งยืนสำหรับปี 2025 ที่เน้นเรื่องการเกษตรอย่างชาญฉลาด การดูแลรักษาน้ำ การใช้บรรจุภัณฑ์หมุนเวียนและการรับมือการเปลี่ยนแปลงด้านสภาพอากาศ หลังจากที่ได้บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ยังดำเนินการต่อโดย 4 ข้อ ดังนี้

  1. บริษัทมุ่งมั่นที่จะให้เกษตรกรมีทักษะ มีการเชื่อมโยง มีสภาพคล่องทางการเงินได้ 100 %
  2. บริษัทมุ่งมั่นที่จะให้ชุมชนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความเครียดสูงได้รับการปรับปรุงด้านการเข้าถึงและคุณภาพน้ำได้ 100 %
  3. บริษัทมุ่งที่จะใช้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำหรือผลิตขึ้นจากวัสดุรีไซเคิล
  4. บริษัทมุ่งมั่นที่จะใช้ไฟฟ้าที่ผลิตขึ้นมาจากแหล่งพลังงานทดแทนทั้งหมด นอกจากนี้ บริษัทได้วางเป้าหมายด้านวิทยาศาสตร์ในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ปริมาณ 25% ตลอดทั้ง Value Chain
เพื่อการบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ทั้งหมดนี้ บริษัทได้เปิดตัวโครงการ 100+ Sustainability Accelerator ที่จะเป็นศูนย์รวมของนักวิทยาศาสตร์ นักเทคโนโลยีและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ทั่วโลกช่วยสร้างและวางขอบเขตวิธีแก้ปัญหา

“เรารู้ว่าเราไม่สามารถบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนที่กำหนดไว้เพียงลำพัง เราเป็นโรงกลั่นที่ดำเนินกิจการใน 50 กว่าประเทศทั่วโลก เรามีความตื่นเต้นมากที่จะดึงสปิริตของผู้ประกอบการธุรกิจและการร่วมมือกับภาครัฐ NGOs มหาวิทยาลัยและนักนวัตกรรมในการต่อสู้กับความท้าทายที่สำคัญมากที่สุดระดับโลก” Tony Milikin หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านความยั่งยืนและจัดซื้อแห่ง AB InBev กล่าว

ด้วยการสนับสนุนจาก ZX Ventures ที่มุ่งจะให้ Accelerator สามารถแก้ปัญหาร้อยกว่าปัญหาในปี 2025 โดยจะมีการจัด Boot Camp ประจำปีสำหรับธุรกิจ 9 ประเภทในอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ ยุโรป เอเชียและแอฟริกา และตามด้วยการคัดเลือกผู้ประกอบการเพื่อทำการทดสอบและวางขอบเขตวิธีแก้ปัญหาที่จะมีขึ้น ณ เมืองนิวยอร์ก โดยใช้ระยะเวลา 10 สัปดาห์ ทั้งนี้ บริษัทจะประกาศกลุ่มปัญหาแรกที่กำหนดไว้ในเดือนมิถุนายนนี้

“ความฝันของเราคือการนำคนมารวมตัวเพื่อโลกที่ดีขึ้น นั่นคือเหตุผลที่เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนสภาพแวดล้อมที่ดี และชุมชนที่เข้มแข็ง การเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศนั้น เป็นปัญหากดดันที่สุดที่โลกเรากำลังเผชิญและมีผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติที่เรานำมากลั่นเบียร์คุณภาพสูงด้วย และเราเห็นโอกาสมากกว่าทุกครั้งที่จะใช้ความยั่งยืนเป็นตัวเร่งนวัตกรรม ทั้งนี้จุดมุ่งหมายด้านความยั่งยืนในปี 2025 และ 100+ Accelerator จะเป็นส่วนประกอบของกันและกันในการสร้างวิธีแก้ปัญหาความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม เป็นการสร้างให้บริษัทสามารถอยู่ได้ในอีกร้อยกว่าปีข้างหน้า”

Carlos Brito ซีอีโอแห่ง AB InBev กล่าว

ในช่วงต้นปีที่แล้ว บริษัทมุ่งมั่นที่จะรักษาการซื้อกระแสไฟฟ้าที่ผลิตขึ้นจากพลังงานทดแทนทั้งหมด 100% ในปี 2025 และในเดือนมกราคม บริษัทบรรลุเป้าหมายในการใช้ฉลาก Budweiser ในสหรัฐอเมริกา ขณะเดียวกัน บริษัทยังเปิดตัวฉลากไฟฟ้าทดแทนสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นด้วยพลังงานสะอาด 100%

ที่มา

ข่าวเกี่ยวข้อง

Stay Connected
Latest News