Cheer !!! Budweiser พร้อมให้ดื่มเบียร์จากพลังงานสะอาด 100%

สังเกตสัญลักษณ์นี้ Renewable Electricity 100% เพื่อสื่อสารถึงความมุ่งมั่นต่อการสร้างความยั่งยืนแก่ผู้บริโภค และเริ่มมีความเคลื่อนไหวทั่วทั้งอุตสาหกรรม ภายใต้ AB InBev

สัญลักษณ์ไฟฟ้าทดแทน ที่จะถูกนำมาใช้เมื่อมีการผลิตเบียร์ด้วยพลังงานสะอาด 100%  จะเริ่มใช้บนผลิตภัณฑ์ของ Budweiser ที่ผลิตขึ้นในสหรัฐอเมริกา ช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2018 ซึ่งถือเป็นประเทศแรกที่จะติดฉลากนี้บนแบรนด์ Budweiser ได้นำไฟฟ้าทดแทน 100% มาสู่การผลิตทั้งหมด โดยในแต่ละวัน Budweiser ถูกจำหน่ายไปทั่วโลกทั้งสิ้น 41 ล้านขวด

การตัดสินใจในการใช้ไฟฟ้าทดแทนครั้งนี้ ก็เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่โลก คาดว่าจะลดได้ถึง 400,000 ตันต่อปี

“เราทราบดีว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้บริโภค แต่พวกเขาอาจจะไม่ทราบว่ากิจกรรมที่ทำในแต่ละวันจะมีส่วนในการสร้างการเปลี่ยนแปลงได้อย่างไร แต่ก็คิดว่าในการทำสัญลักษณ์ไฟฟ้าทดแทน จะช่วยให้ผู้บริโภคฉลาดเลือกมากขึ้น ก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดี และมีความหมายขึ้นด้วย” Brian Perkins รองประธาน Global ของ Budweiser กล่าว

ขณะเดียวกัน Budweiser ได้เชิญชวนและกระตุ้นให้แบรนด์อื่นๆ ได้นำสัญลักษณ์ดังกล่าวมาใช้ เพื่อสร้างความเคลื่อนไหวในการใช้ไฟฟ้าทดแทน และเป็นแนวทางในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ทั้งนี้ Budweiser ได้ร่วมมือกับ Accenture และ NGOs เพื่อพัฒนาวิธีการและแนวทางที่จะกระตุ้นให้แบรนด์อื่นๆนำพลังงานไฟฟ้าทดแทนมาใช้กับการผลิต

Peter Lacy กรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่าย Growth, Strategy & Sustainability แห่ง Accenture Strategy กล่าวเสริมว่า เราภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับ Budweiser กับเป้าหมายด้านนวัตกรรมครั้งนี้ ซึ่งเราทราบดีว่าผู้บริโภคถือว่าเป็นกุญแจสำคัญของเศรษฐกิจที่ยั่งยืน และเราก็ยังกระตุ้นให้ผู้บริโภคสินค้าแบรนด์อื่นๆ หันมาใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนด้วยเช่นกัน”

ในนามของ RE100 กลุ่มบริษัท ที่มุ่งมั่นที่จะใช้พลังงานหมุนเวียน 100% โดย Helen Clarkson ซีอีโอของ The Climate Group แสดงความเห็นเรื่องนี้ว่า

“บริษัทชั้นนำ ต่างรู้ดีถึงการเปลี่ยนแปลงทางพลังงาน และการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อให้เป็นไปตามข้อตกลงปารีส (Paris Agreement) เราจำเป็นต้องดำเนินการต่ออย่างรวดเร็ว รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เห็นว่า Budweiser กำลังครองตำแหน่งผู้นำด้านพลังงานทดแทนในสหรัฐ ส่วนในฐานะบริษัทแม่ AB InBev มุ่งมั่นที่จะผลิตพลังงานหมุนเวียนทั่วโลกผ่านแคมเปญ RE100”

ทั้งนี้ แหล่งกำเนิดไฟฟ้าทดแทนจะอยู่ที่ Ranch Wind Farm ในรัฐ Oklahoma ซึ่งผลิตโดยบริษัท Enel Green Power และฉลากนี้จะถูกนำไปใช้แบรนด์อื่นๆ ภายใต้ AB InBev

ว่าแต่ หลังพฤษภาคมปีนี้ จะส่งเข้ามาขายในเมืองไทยด้วยไหม ?

ที่มา

–  www.sustainablebrands.com
www.wbal.com  

ข่าวเกี่ยวข้อง

Stay Connected
Latest News