“ดุสิตธานี” ขยายสู่ธุรกิจอาหาร “ดุสิต ฟู้ดส์” มุ่งเป้า Sustainable Food

หลังดีลซื้อหุ้น NRIP 660 ล้านบาท “ดุสิต ฟู้ดส์” ถือเป็นหนึ่งใน Ecosystem ของ แบรนด์ Dusit Thani เดินหน้านำวัตถุดิบปลอดภัยจากชุมชนมาใช้ และเพิ่มนวัตกรรมทางอาหารเร็วๆ นี้

ศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC กล่าวกับ SDThailand หลังเปิดเผยการตั้งบริษัทย่อย บริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ จำกัด

“การตั้งบริษัทย่อย ดุสิต ฟู้ดส์ ถือเป็นหนึ่งใน Ecosystem ของ แบรนด์ดุสิตธานี เช่นเดียวกับ กลุ่มการศึกษาของดุสิตธานี ซึ่งจะเป็นการรุกขยายการลงทุนไปในธุรกิจอาหารเต็มรูปแบบ เราตั้งใจจะทำเรื่อง Sustainable Food พร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Food Standard , Food Safety รวมถึงเรื่องการนำเอาวัตถุดิบที่ปลอดภัยจากชาวบ้านหรือโครงการชุมชน เข้ามาใช้ในกระบวนการผลิต …”

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติจัดตั้งบริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ จำกัด เพื่อขยายการลงทุนไปยังธุรกิจอาหาร ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักของดุสิตธานี และเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต และจะเข้าซื้อหุ้นของ บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (NRIP) ซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการผลิตและจำหน่ายสินค้าที่เป็นอาหารแห้ง ส่วนผสมของอาหาร และเครื่องปรุงรสแบบต่างๆ ให้กับลูกค้าที่เป็นบริษัทข้ามชาติชั้นนำในประเทศ ทั้งในยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย และประเทศอื่นๆ ตลอดจนผลิตและจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ของตนเอง อาทิ พ่อขวัญ, Lee, Thai Delight, DEDE, และ Shanggie

NRIP ให้ความสำคัญกับการรักษาคุณภาพของกระบวนการผลิตและจำหน่ายสินค้า เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานและข้อกำหนดของหน่วยงานต่างๆ โดยผลิตภัณฑ์ของ NRIP ได้รับมาตรฐานรับรองคุณภาพ เช่น BRC Global standard, IFS Food, GMP และ HACCP รวมถึง US FDA ที่ได้มาตรฐานระดับนานาชาติ

บริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ จำกัด จะเข้าถือหุ้นในสัดส่วนประมาณ 26% คิดเป็นมูลค่าลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 660 ล้านบาท

“เรามองเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจอาหาร ซึ่งจะช่วยสนับสนุนและเอื้อกับธุรกิจที่มีอยู่ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี การเข้าลงทุนในบริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ ของดุสิต ฟู้ดส์ นอกจากจะสร้างรายได้เพิ่มเติมในอนาคตให้กับดุสิตธานีแล้ว ยังสามารถต่อยอดในการผลิตสินค้าและอาหารที่ได้คุณภาพและมาตรฐานภายใต้แบรนด์ดุสิตให้ออกสู่ตลาดทั้งภายในและภายนอกประเทศ โดยอาจจะดำเนินการพัฒนาแบรนด์ร่วมกันระหว่างดุสิต ฟู้ดส์และ NRIP ในอนาคต ”

ศุภจี กล่าวในท้ายที่สุด ถึงการลงทุนในธุรกิจอาหารครั้งนี้ นับเป็นการลงทุนนอกธุรกิจโรงแรมเป็นครั้งแรกของดุสิตธานี และเป็นการขับเคลื่อนการลงทุนต่อเนื่องจากโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสม (Mixed-use Project) ซึ่งเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ทั้ง 3 ด้านของดุสิตธานีที่วางไว้ นั่นคือ การขยายการเติบโต การกระจายความเสี่ยง และสร้างความสมดุลย์ เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับบริษัท และการเป็น Sustainable Brand ในระยะยาว

ข่าวเกี่ยวข้อง

Stay Connected
Latest News