มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จับมือ เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง หนุนการเรียนรู้นอกห้องเรียน สอนปลูกผักปลอดสารพิษ พร้อมมอบโรงเรือนปลูกผัก “โครงการปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้” ให้กับน้อง ๆ โรงเรียนบ้านด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จับมือ บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด (เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง) ส่งเสริมให้น้องๆ นักเรียนเรียนรู้เกี่ยวกับการทำเกษตรอินทรีย์กับ “โครงการปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้” ด้วยการเปลี่ยนพื้นที่ว่างในโรงเรียนให้เป็นแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียน ให้น้อง ๆ นักเรียนได้ทำกิจกรรมเรียนรู้การปลูกผักกะละมังปลอดสารพิษ

โดยร่วมกันสอนน้องปลูกผัก เพาะต้นกล้า ย้ายต้นกล้า และมอบโรงเรือนปลูกผักให้กับน้อง ๆ โรงเรียนบ้านด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการดี ๆ ที่มุ่งเน้นให้น้อง ๆ นักเรียนเห็นคุณค่าของสิ่งใกล้ตัวสามารถพึ่งพาตนเอง และที่สำคัญให้น้อง ๆ นักเรียนได้เรียนรู้ลงมือฝึกปฏิบัติจริง สามารถนำองค์ความรู้ไปต่อยอดสู่การประกอบอาชีพได้ในอนาคต โดยให้โรงเรียนนำผักที่ปลูกได้มาทำเป็นอาหารกลางวันให้น้อง ๆ นักเรียนรับประทานในโรงเรียน ส่วนผลผลิตที่เหลือสามารถนำไปขายเพื่อสร้างรายได้ให้กับโรงเรียนสามารถนำมาต่อยอดดูแลการปลูกผักและโรงเรือนเพื่อสร้างความยั่งยืนได้ต่อไป

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ซึ่งเป็นผู้ริเริ่ม “โครงการปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้” เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน ด้วยการเปลี่ยนพื้นที่ว่างในโรงเรียนให้เป็นแหล่งเรียนรู้ให้น้อง ๆ ได้ทำกิจกรรมการปลูกผักกะละมังปลอดสารพิษ ซึ่งมูลนิธิฯ ได้รับเกียรติจาก คุณอรทัย ยางไธสง เจ้าของไอเดียการปลูกผักกะละมังจากเพจ Wakeup Vegetables เป็นที่ปรึกษาโครงการและเป็นวิทยากรให้ความรู้การทำเกษตรทฤษฎีใหม่แบบยั่งยืน กับน้อง ๆ ตลอดจน ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ผักศรแดง มอบเมล็ดพันธุ์ผักที่มีคุณภาพพร้อมทั้งความรู้ด้านการปลูกผักให้กับนักเรียน อาทิ เมล็ดผักบุ้ง, เมล็ดคะน้า, เมล็ดกวางตุ้ง, เมล็ดผักชี, เมล็ดทานตะวัน, เมล็ดเคล เป็นต้น ซึ่งโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้น้อง ๆ นักเรียนเติบโตอย่างมีสุขภาพที่ดีจากการได้บริโภคผักที่สดใหม่และปลอดสารพิษ

ในงานได้รับเกียรติจาก เด่น ดับโศก ผู้บริหาร มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ และ รานีวรรณ รามศิริ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด (เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง) ร่วมกับส่งมอบ “โครงการปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้” ให้กับน้องๆ โรงเรียนบ้านด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ผ่าน ธรรมธรรศ ทองสำโรง นายอำเภอโชคชัย ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานในงาน พร้อมด้วย ดร.นัยนา ตันเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2, ชรินทร์ เปลี่ยนกระโทก นายกเทศมนตรีตำบลด่านเกวียน และ วิทูล เฉียบกระโทก ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านด่านเกวียน ร่วมรับมอบ ตลอดจนให้เกียรติปลูกผักและเยี่ยมชมโรงเรือนปลูกผักปลอดสารพิษจากฝีมือการปลูกของน้องๆ

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จัดทำและส่งมอบ “โครงการปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้” ไปแล้ว 2 โรงเรียน 2 จังหวัด คือ โรงเรียนวัดหนองไม้ซุง อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา และ ที่โรงเรียนบ้านด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา และจะเดินหน้าจัดทำและส่งมอบในจังหวัดอื่นๆ ต่อไป

Stay Connected
Latest News

กลุ่มเซ็นทรัล ผนึกกำลัง บริษัทในเครือ เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ พร้อมฟื้นฟูที่พักอาศัย พื้นที่สาธารณประโยชน์ เพื่อให้ชุมชนกลับมามีชีวิตที่เข้มแข็งและยั่งยืน