ซีพี ออลล์ ยกระดับการเรียนรู้ยุคดิจิทัล ส่งมอบคอมพิวเตอร์หมุนเวียนกว่า 600 เครื่อง 54 โรงเรียนทั่วประเทศ

ในยุคดิจิทัล เทคโนโลยีกลายเป็นส่วนสำคัญของการศึกษา เข้ามามีบทบาทในกระบวนการเรียนการสอน แต่ปัญหาความไม่เท่าเทียมในการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้และคอมพิวเตอร์ยังคงเป็นอุปสรรคใหญ่สำหรับคุณครูและนักเรียน หลายโรงเรียนขาดอุปกรณ์และอินเทอร์เน็ตที่ไม่เพียงพอ ส่งผลให้การศึกษาไม่สามารถดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่าที่ควร ประเด็นดังกล่าวสะท้อนถึงความท้าทายที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมกันสนับสนุนการศึกษาเยาวชนไทย เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาในประเทศให้ดียิ่งขึ้น

เมื่อเร็วๆ นี้ นายประสิทธิ์ ฉกาจธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ ลงพื้นที่ส่งมอบคอมพิวเตอร์ แก่ 12 โรงเรียน CONNEXT ED ภายใต้การดูแลของ ซีพี ออลล์ ในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2  จำนวน 120 เครื่อง โดยมี นายเกษม คำศรี รองผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2  เป็นประธานในพิธี  พร้อมด้วยผู้อำนวยการ คณะครู นักเรียนจาก 12 โรงเรียนรับมอบ ณ โรงเรียนอนุบาลบ้านท่าพระยาจักร

นายประสิทธิ์ ฉกาจธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า ซีพี ออลล์ มีนโยบาย “สร้างคนเก่ง คนดี มีความสามารถผ่านการศึกษา” เพื่อส่งเสริมการศึกษาพัฒนาเยาวชนไทยในมิติต่าง ๆ  สำหรับ “โครงการบริจาคคอมพิวเตอร์หมุนเวียนจากหน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สู่โรงเรียนในโครงการสานอนาคตการศึกษา CONNEXT ED ภายใต้การดูแลของ ซีพี ออลล์” เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2561 ได้ร่วมสนับสนุนคอมพิวเตอร์หมุนเวียน พร้อมจัดหาอุปกรณ์ต่อพ่วง และลงโปรแกรมเพื่อใช้งานทางการศึกษา จัดส่งไปยังโรงเรียนต่าง ๆ ในโครงการสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี  (CONNEXT ED) ภายใต้การดูแลของซีพี ออลล์ ไปแล้วกว่า 3,000 เครื่อง โดยในปีนี้ซีพี ออลล์ ตั้งเป้าส่งมอบเครื่องคอมพิวเตอร์อีกจำนวน 614 เครื่อง ให้กับ 54 โรงเรียนทั่วประเทศ

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในพันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์ อีดี (CONNEXT ED) และเป็น 1 ใน 52 องค์กรเอกชนที่เล็งเห็นความสำคัญและตอบรับการมีส่วนร่วมทางการศึกษา โดยขับเคลื่อนโครงการตามปณิธานองค์กร “Giving and sharing”  ให้ความสำคัญกับนโยบาย “สร้างคน” โดยส่งเสริมการศึกษาพัฒนาเยาวชนเพื่อ  “สร้างคนเก่ง คนดี มีความสามารถผ่านการศึกษา”  ซึ่งเป็นฐานรากที่สำคัญของประเทศ การสร้างคนเป็นเรื่องหนึ่งที่ซีพี ออลล์ มุ่งมั่นดำเนินการอย่างต่อเนื่องกว่า 30 ปี

Stay Connected
Latest News