มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ สร้างโอกาสทางการศึกษาในพื้นที่ห่างไกล ด้วย “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ห้องที่ 67” ผ่านการชมภาพยนตร์ให้กับ โรงเรียนบ้านดอนขี้เหล็ก จ.สงขลา

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ยังคงเดินหน้าสานต่อ “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกลและเป็นศูนย์การเรียนรู้ของชุมชน ด้วยการสร้างสรรค์ “โลกกว้างแห่งโอกาส” เปิดโลกทัศน์ สร้างแรงบันดาลใจผ่านการชมภาพยนตร์ การ์ตูน และ สารคดีสร้างสรรค์

ผ่านการจัดทำและส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ห้อง  ที่ 67 ให้กับ โรงเรียนบ้านดอนขี้เหล็ก อ.เมือง จ.สงขลา โดยในปีนี้ตั้งเป้าส่งมอบโอกาสทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง 10 โรงเรียน 10 จังหวัด คือ เพชรบุรี, สงขลา, ระยอง, พิษณุโลก, สตูล, ราชบุรี, นครพนม, สกลนคร, พะเยา และเชียงราย โดยมีเป้าหมายจะส่งมอบให้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ

ล่าสุด มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้ “ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ห้องที่ 67” พร้อมชุดอุปกรณ์กีฬา ให้กับน้อง ๆ โรงเรียนบ้านดอนขี้เหล็ก อ.เมือง จ.สงขลา โดยได้รับเกียรติจาก ดุษฎี พฤกษเศรษฐ ผู้แทน ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานรับมอบจาก เด่น ดับโศก ผู้บริหาร มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เพื่อเพิ่มพื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียน ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นสื่อกลางสอดแทรกความรู้ เพื่อเปิดโลกทัศน์ด้านความคิด ก่อให้เกิดจินตนาการ และสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ โดยมี รัชชพงศ์ บรรยง ปลัดอำเภอเมืองสงขลา, ธันวา ลิ่มสถาพร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 และ เดชา จันทิกาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดอนขี้เหล็ก ร่วมรับมอบ

ดุษฎี พฤกษเศรษฐ ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ที่ได้มอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ห้องที่ 67 ให้กับโรงเรียนบ้านดอนขี้เหล็ก ถือเป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ ของน้อง ๆ ที่ได้รับโอกาสนี้ เพราะห้องหนังจะเป็นประโยชน์ในการช่วยพัฒนาความรู้ พัฒนาตนเองและประเทศชาติต่อไป ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของการศึกษาที่จะช่วยส่งเสริมเยาวชนให้เปิดโลกทัศน์ด้านความคิด หาความรู้ได้จากสื่อนอกห้องเรียน

ส่วน ด.ช. พสธร แก้วเขียว ผู้แทนนักเรียนโรงเรียนบ้านดอนขี้เหล็ก กล่าวขอบคุณ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ที่เลือกมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ให้กับโรงเรียนของเรา การชมภาพยนตร์จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ดี ๆ เป็นการสร้างการเรียนรู้แบบใหม่เพราะเพื่อน ๆ และน้อง ๆ บางคนยังไม่มีโอกาสได้ดูหนังในโรงหนังเลย ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้จะทำให้พวกเราได้เปิดโลกทัศน์ที่กว้างขึ้น ทำให้เกิดจุดเปลี่ยนของความคิดได้

Stay Connected
Latest News