เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป ต่อยอด ‘ขวด แลก แต้ม’ ผลิตกระเป๋ารักษ์โลก ‘Blu-O Upcycling Bag’ รายได้มอบ​มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ช่วยกลุ่มเปราะบาง

เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป ดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของความยั่งยืน คำนึงถึงการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมให้สามารถเติบโตไปพร้อมกัน ภายใต้แนวคิด Care for Social และ Care for Environment

ด้านของสังคมและชุมชนนั้น เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป ร่วมกับ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ สนับสนุนการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรชุมชนบนพื้นที่สูง โดยนำผักสดของเกษตรกรในพื้นที่ของมูลนิธิโครงการหลวงกว่า 39 สถานี ที่อยู่ในเขต 6 จังหวัดภาคเหนือ มาสู่ครัวของ บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล เพื่อนำมาปรุงอาหารเป็นเมนูพร้อมเสิร์ฟ ให้ลูกค้าได้ลิ้มลองเสมือนทานที่ฟาร์มสด ๆ เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภคด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพ

ด้านการร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม Care for Environment เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป ต่อยอดสร้างมูลค่าให้กับพินโบว์ลิ่งเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ให้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์ เพื่อลดขยะที่จะเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยได้ส่งมอบพินโบว์ลิ่ง จำนวน 870 พิน ให้เป็นเป้าซ้อมยิงให้กับ สมาคมยิงปืนทหารและตำรวจแห่งประเทศไทย

ล่าสุด เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป เปิดตัวกระเป๋า ‘Blu-O Upcycling Bagกระเป๋าผ้าที่ผลิตจากขวดพลาสติก ด้วยวิธีการ Recycle และ Upcycling เป็นกระเป๋าผ้าดีไซน์เก๋ มาจำหน่ายให้ลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ Green ที่รักษ์และใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมได้ช่วยเหลือสังคมโดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายมอบให้กับ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ นำไปช่วยเหลือและส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับเด็กด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ ผ่านกิจกรรมเปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม นำน้อง ๆ คนพิการ และผู้สูงอายุเข้าชมภาพยนตร์ฟรี, กิจกรรมมาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ มอบทุนการศึกษาประจำปี ปีละ 20 ทุน ทุนละ 10,000 บาท, กิจกรรมการจัดทำและส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ และ โครงการปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้ ในโรงเรียน

กระเป๋า Blu-O Upcycling Bag เกิดจากการนำขวดพลาสติก PET จากโครงการ “ขวด แลก แต้ม” ของ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ซึ่งให้ลูกค้านำขวดพลาสติกที่ใช้แล้วมาหยอดที่ตู้รับขวดพลาสติก PET ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ชั้น 3 และรับแต้มสะสมแลกรับของรางวัล อาทิ บัตรชมภาพยนตร์, ป๊อปคอร์น และ น้ำอัดลม ซึ่งเป้าหมายที่สำคัญของโครงการ “ขวด แลก แต้ม” เพื่อช่วยจัดการปัญหาขยะพลาสติก โดยนำขวดพลาสติกเข้าสู่กระบวนการ Recycle และ Upcycling ให้สามารถนำมาผลิตเป็นสิ่งของกลับมาใช้ประโยชน์ได้ใหม่โดยไม่เป็นปัญหาต่อสิ่งแวดล้อม โดยกระเป๋า 1 ใบ ผลิตจากขวดพลาสติก PET 12 ขวด โดยผลิตด้วยจำนวนจำกัดเพียง 450 ใบ สามารถช่วยลดขยะพลาสติกโดยรวมลงได้ 5,400 ขวด

ผู้สนใจสามารถสนับสนุนซื้อกระเป๋า Blu-O Upcycling Bag ได้ที่ บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล ทุกสาขา ในราคาใบละ 590 บาท  หรือมอบให้ลูกค้าที่ใช้บริการ​บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล ทั้งโยนโบว์ลิ่ง หรือร้องคาราโอเกะ ตั้งแต่ 1,500 บาทต่อใบเสร็จขึ้นไป รับฟรีทันที กระเป๋า Blu-O Upcycling Bag 1 ใบ ระหว่างวันที่ 1-30 กันยายน 2567 ที่บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล สาขาพารากอน, สุขุมวิท, รัชโยธิน, รังสิต, ปิ่นเกล้า, เมกา บางนา, รัชดา และ งามวงศ์วาน  

Stay Connected
Latest News