ดอยคำ จับมือแบรนดิ จัดงานเสวนาเรื่อง “มุมมองในการดำเนินธุรกิจเพื่อสังคม” ยกระดับสู่เวทีโลก ภายใต้หัวข้อ “ดอยคำ 30 ปี กับการพัฒนาที่ยั่งยืน”

บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด นำโดย นายพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ นายปิยะชาติ อิศรภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบรนดิ แอนด์ คอมพานีส์ จำกัด และ นายบรรยง พงษ์พานิช กรรมการ และประธานกรรมการบริหาร ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ร่วมเสวนามุมมองการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ภายใต้หัว ดอยคำ 30 ปี กับการพัฒนาที่ยั่งยืน

พร้อมจัดแสดงนิทรรศการเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) 17 ข้อ ที่ ดอยคำ และแบรนดิ ได้ลงมือทำตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ณ อาคาร 111 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

นายพิพัฒพงศ์  กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่จดทะเบียนจัดตั้งเป็นบริษัทฯ ได้น้อมนำ “หลักการทรงงาน” ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ซึ่งในปี 2567 บริษัทฯ ดำเนินการตามเป้าหมายครบทั้ง 17 ข้อแล้ว จึงเป็นที่มาในการจัดงานเสวนาในครั้งนี้ และมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบปีนักษัตร (72 พรรษา) ที่ทรงตั้งพระราชหฤทัยมั่นในอันที่จะทรง สืบสาน รักษา และต่อยอด พระราชกรณียกิจของพระราชบิดาอีกด้วย

 

นายปิยะชาติ กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจจะเติบโตได้ ทุกอย่างต้องก้าวไปข้างหน้าพร้อมกัน เหมือนกับ ดอยคำ ที่ดำเนินธุรกิจมานานกว่า 30 ปี เริ่มต้นตั้งแต่เมล็ดพันธุ์ จนปัจจุบันมีลำต้นและรากฐานที่แข็งแรง ผลิดอก ออกผล จนกลายเป็นต้นดอยคำ ที่สวยงาม ช่วยให้เกษตรกรได้อิ่มท้อง และคนไทยได้รับประทานของที่มีคุณภาพ มีราคาเอื้อมถึง

โดยภายในงาน มีตัวแทนจากบริษัท ห้างร้าน เข้ามอบดอกไม้ และกระเช้าแสดงความยินดี เนื่องในโอกาสครบ 30 ปี แห่งการก่อตั้ง “ดอยคำ” นอกจากนี้ ยังมีมุมแสดงนิทรรศการเป้าหมายความยั่งยืน หรือ SDGs 17 ข้อ ของแบรนดิ และดอยคำ รวมถึงตัวอย่างกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมอย่าง แกะ ล้าง เก็บ อีกด้วย

Stay Connected
Latest News