แบรนดิ ร่วม UN in China พร้อมนำเสนอโมเดล​ People-Public-Private-Partnership เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน

BRANDi and Companies (แบรนดิ) บริษัทที่ปรึกษาสัญชาติไทยที่มุ่งข้บเคลื่อน​องค์กร​ยั่งยืนให้มีความพร้อมสำหรับอนาคต ​ร่วมเวทีระดับโลก ในงานประชุม Dialogue on Innovative Approaches to Accelerating Sustainable Development: Country, Regional and Global Actions for a Better Future ที่จัดขึ้น ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

คุณปิยะชาติ  อิศรภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของแบรนดิ ​ในฐานะผู้แทนเพียงหนึ่งเดียวจากภาคธุรกิจไทย ​กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “ความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนรูปแบบใหม่ เพื่อปลดล็อกการเงินเพื่อการพัฒนา” (Innovative Public-Private-Partnerships to Unlock Development Financing) โดยระบุว่า ​การสร้างการเติบโตแบบเดิมๆ ​มักเน้นหนักที่ผลกระทบระยะสั้นมากกว่าความยั่งยืนระยะยาว ขณะที่การเติบโตที่ยั่งยืนจากนี้ไป ควร​เติบโตผ่านแนวคิด  4Ps หรือ People-Public-Private-Partnership (ความร่วมมือระหว่างภาคประชาชน ภาครัฐ และภาคเอกชน) ซึ่งเป็นการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยมีผู้คนเป็นศูนย์กลาง การเติบโตที่ยั่งยืนและไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลังจะสามารถเกิดขึ้นได้

งานประชุมจบลงโดยผู้เข้าร่วมทุกคนได้ตอกย้ำความมุ่งมั่นใหม่ในการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น โดยผลลัพธ์สำคัญของงาน ได้ถูกส่งมอบต่อให้กับสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ ประเทศสมาชิก และสมาชิกในเครือข่ายผู้ร่วมพัฒนามากมาย เพื่อนำไปสู่การประชุมติดตามผล และการนำไปต่อยอดต่อไป รวมทั้งยังมีการก่อร่างความร่วมมือใหม่ๆ เพื่อสร้างและนำส่งผลลัพธ์จากการร่วมมือระดับโลกนี้ด้วย

ปาฐกถาของคุณอาร์มได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วม และจุดประกายให้เกิดการเสวนาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการนำเอาแนวความคิดมาแปรเปลี่ยนเป็นผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม ซึ่งสะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ความรู้ความสามารถของภาคธุรกิจ คือหนึ่งในส่วนประกอบสำคัญ ที่จะทำให้เป้าหมายต่าง ๆ ภายใต้วาระการพัฒนาที่ยั่งยืน ปี 2030 ของสหประชาชาติ สำเร็จลุล่วงได้

สำหรับงานประชุมระดับสูงดังกล่าวได้รับการจัดขึ้นโดยสหประชาชาติในประเทศจีน (UN in China) ในขอบเขตของงานสัมมนาระดับสูงครั้งที่สองของสภาการดำเนินการระดับโลกเพื่อการพัฒนาร่วมกัน (Forum on Global Action for Shared Development) ภายใต้พื้นหลังแห่งการก้าวมามีบทบาทในระดับโลกมากขึ้นของประเทศจีน

โดยงานอยู่ภายใต้ธีมหลักคือ “วิธีการใหม่สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน: การดำเนินการระดับประเทศ ภูมิภาค และโลก เพื่ออนาคตที่ดีขึ้น” (Innovative Approaches to Sustainable Development: Country, Regional and Global Actions for a Better Future) ซึ่งเป็นการเน้นย้ำอย่างชัดเจนถึงความสำคัญของการร่วมมือกัน และการแบ่งปันความรู้ในการแก้ไขปัญหาสำคัญในแง่ของความยั่งยืน ในงานมีแขกผู้ทรงเกียรติจากทั้งรัฐบาลจีน และรัฐบาลนานาชาติ รวมทั้งผู้นำทางธุรกิจเข้าร่วมเสวนา โดยผู้เข้าร่วมงานจากทางภาครัฐเช่น ฯพณฯ นาย Zhao Fengtao รองประธานองค์การความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศจีน (China International Development Cooperation Agency หรือ CIDCA) ฯพณฯ นาย Wang Qi ที่ปรึกษากรมการเศรษฐกิจระหว่างประเทศจีน (Department of International Economic Affairs) และ ฯพณฯ นาง Paulette Bethel เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งเครือรัฐบาฮามาสประจำประเทศจีน นอกจากนั้นยังมีผู้นำจากสหประชาชาติเช่น นาง Winnie Byanyima ผู้อำนวยการหน่วยงาน UNAIDS และรองเลขาธิการสหประชาชาติ และ นาย Edward Chaiban รองผู้อำนวยการด้านมนุษยธรรมและเสบียงโลก องค์กร UNICEF และผู้ช่วยเลขาธิการสหประชาชาติ เข้าร่วมด้วย

Stay Connected
Latest News

กลุ่มเซ็นทรัล ผนึกกำลัง บริษัทในเครือ เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ พร้อมฟื้นฟูที่พักอาศัย พื้นที่สาธารณประโยชน์ เพื่อให้ชุมชนกลับมามีชีวิตที่เข้มแข็งและยั่งยืน