Heineken x Sonic State ขับเคลื่อน ‘Waste-to-Wear’ เปลี่ยนขยะขวดแก้ว เป็นเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านและเครื่องประดับ

Heineken ริเริ่มโปรเจ็กต์ด้านความยั่งยืนครั้งใหม่ ผ่านโครงการ Waste-to-Wear เพื่อเปลี่ยนขยะจากขวดแก้วสีเขียวมาเป็นเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน ​โคมไฟ และเครื่องแก้วรีไซเคิล

สำหรับโปรเจ็กต์ Waste-to-Wear เป็นการต่อยอดจากโครงการก่อนหน้าอย่าง​ Fields Green With Grass, Not Glass ของ Heineken South Africa ซึ่งเป็นการแนะนำโปรแกรมการรับคืนขวดรูปแบบใหม่เพื่อมีส่วนช่วยลดปริมาณขยะจากขวดแก้ว ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญในการช่วยปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในเมืองให้เป็นสนามสีเขียวจากหญ้า แทนที่จะเต็มไปด้วยขยะขวดแก้ว จึงเป็นโครงการที่สามารถลด​ทั้งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการพัฒนาคุณภาพให้ชุมชน โดยเริ่มนำร่องใน 5 พื้นที่ Green Zone ได้แก่ ​เคปทาวน์ โจฮันเนสเบิร์ก พริทอเรีย และเดอร์บัน ครอบคลุมพื้นที่รวมกว่า 5,000 ตารางเมตร

โดยทาง Heineken South Africa ได้ร่วมมือกับ Sonic State ครีเอทีฟเอเยนซี่ ในการนำขยะขวดแก้วที่เก็บกลับมาได้มาสร้างสรรค์เป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน ไปจนถึงเครื่องประดับในรูปแบบคอลเลคชั่นเครื่องแก้วสีเขียว​พร้อมสัญลักษณ์รูปดาว ​ที่สามารถเชื่อมโยงไปสู่แบรนด์ไฮเนเก้น สะท้อนถึงการเป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืน

สำหรับ Item ภายใน Waste-to-Wear  สร้างสรรค์เป็นของตกแต่งสุดตระการตามากมาย ทั้งเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านอย่างโคมไฟ ที่ได้แรงบันดาลใจจากฮ็อป ชุดเครื่องแก้วต่างๆ รวมทั้งแหวน หรือเหรียญรางวัล ซึ่งแต่ละชิ้นสะท้อนถึงการออกแบบที่ใส่ใจและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม แสดงให้เห็นถึงการสร้างประโยชน์และความสวยงามจากขยะ ​และสามารถนำไปใช้งานได้จริง

คอลเลคชั่นนี้ยังได้เหรียญทองแดงจากงาน New York Festivals Ad Awards 2024 เน้นย้ำถึงวิสัยทัศน์และความร่วมมือระหว่าง Heineken South Africa​ และ Sonic State ​รวมท้ังพันธมิตรภายในอุตสาหกรรม ที่ใช้พลังในการออกแบบเชิงสร้างสรรค์และนวัตกรรมให้ส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชน รวมทั้งเป็นอีกหนึ่งบริบทขององค์กรธุรกิจอย่างไฮเนเก้นในการขับเคลื่อนการเติบโตตามแนวทางของความยั่งยืน​

Source 

Source 

Stay Connected
Latest News