กลุ่มเซ็นทรัลเทิดทูนสถาบัน จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติทั่วประเทศตลอดปี เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 กลุ่มเซ็นทรัล และบริษัทในเครือ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย จัดกิจกรรมภายใต้ โครงการ “กลุ่มเซ็นทรัลเทิดทูนสถาบัน”

โดยการเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ ธงชาติไทยและการเชิญธงตราสัญลักษณ์ฯ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อประดับอย่างสมพระเกียรติและจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึงวันที่  31 ธันวาคม 2567 ณ บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลและบริษัทในเครือทั่วประเทศตลอดทั้งปี เพื่อแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในโอกาส
มหามงคลยิ่ง

ทั้งนี้ กลุ่มเซ็นทรัลและบริษัทในเครือ ได้มีโครงการเฉลิมพระเกียรติและกิจกรรมที่จัดขึ้นต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เช่น โครงการซ่อมแซมและก่อสร้างบ้านให้กับกลุ่มเปราะบาง, โครงการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว, โครงการบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล, กิจกรรมบริการตรวจสุขภาพฟรี, ส่งมอบจักรยานแด่ผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ห่างไกล, ปรับปรุงสวนลุมพินี, การทำความสะอาด Big Cleaning  ชายหาด และทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 73 รูป ณ วัดปทุมวนาราม  เป็นต้น ซึ่งในทุกโครงการและกิจกรรมที่เกิดขึ้นเป็นการดำเนินงานสนองพระราชดำริ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และพัฒนาประเทศชาติสู่ความยั่งยืน

โครงการเฉลิมพระเกียรติเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ตลอดทั้งปี ได้แก่

– กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย และ กองบัญชาการกองทัพไทย ได้จัดโครงการซ่อมแซมและก่อสร้างบ้านให้ผู้ด้อยโอกาสและผู้ยากไร้ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลและพื้นที่ประสบภัยภาคใต้ จำนวน 72 หลัง เพื่อเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม2567 และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนการฟื้นฟูกลุ่มผู้ประสบภัยและประชาชนกลุ่มเปราะบาง ให้ได้มีที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัย มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ตลอดจนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เริ่มสร้างตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 31 ธันวาคม 2567  โดยโครงการฟื้นฟูบ้านผู้ประสบอุทกภัยและกลุ่มเปราะบาง 72 หลัง แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วย การฟื้นฟูก่อสร้างบ้านพักอาศัยในพื้นที่บ้านปารีย์ อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส จำนวน 19 หลัง และปรับปรุงซ่อมแซมโครงสร้างบ้านในพื้นที่เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 53 หลัง

– โครงการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในศูนย์การค้า หรือพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยมีเป้าหมายรวมจำนวน 72,000 ต้นทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือน มีนาคม – เดือนธันวาคม 2567 ผ่านการทำงานร่วมกับ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย, กรุงเทพมหานคร, สำนักอนามัย และภาคีเครือข่ายในพื้นที่ชุมชน จังหวัดสุพรรณบุรี, น่าน, จันทบุรี, นครปฐม และ นครพนม ซึ่งในการปลูกต้นไม้แต่ละพื้นที่จะมีการพิจารณาคัดเลือกชนิดและสายพันธุ์ที่สามารถกักเก็บดูดซับคาร์บอนได้เป็นอย่างดี อาทิ ทองอุไร ยางนา มะค่าโมง ราชพฤกษ์ กัลปพฤกษ์ ตะเคียนทอง มะขามป้อม เป็นต้น

– โครงการบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ร่วมกับภาคีเครือข่าย ลูกค้า คู่ค้า ในทุกจุดรับบริจาคโลหิตเครือเซ็นทรัล พร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายรวมจำนวน 20 ล้าน ซี.ซี. ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 38 ปี ที่ผ่านมากลุ่มเซ็นทรัล และบริษัทในเครือ ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และภาคีเครือข่ายในแต่ละจังหวัด เปิดหน่วยรับบริจาคโลหิตมากกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ ทั้งหน่วยบริการแบบเคลื่อนที่ และหน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ (Fixed Station) มีการส่งมอบโลหิตไปแล้วรวมกว่า  300 ล้านซีซี ให้กับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย, สาธารณสุขจังหวัด, โรงพยาบาลประจำจังหวัด, เหล่ากาชาดจังหวัด      และหน่วยงาน โรงพยาบาล ที่ร้องขอเร่งด่วน

นอกจากนี้กลุ่มเซ็นทรัล ยังได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ต่างๆอีกมากมาย อาทิ

– นิทรรศการเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เผยแพร่พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจและน้อมนำแนวทางตามพระราชดำริและพระบรมราโชบาย สืบสาน รักษา ต่อยอด ณ บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศตลอดทั้งปี

– พิธีถวายพระพรชัยมงคล เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ

– บริการตรวจสุขภาพฟรีถวายเป็นพระราชกุศล ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และศูนย์การค้าในเครือ ตลอดปี 2567

– มอบจักรยานถวายเป็นพระราชกุศลแด่ผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ห่างไกล จำนวนรวมทั้งสิ้น 200 คัน

– มอบรมเตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพผู้นำชุมชน เพื่อให้ผู้นำชุมชนได้รับข้อมูลพื้นฐานการเตรียมพร้อมรับภัยพิบัติได้ในเบื้องต้น ในขณะเดียวกันได้มีการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์เบื้องต้นผ่านการส่งมอบถุงยังชีพ รวมถึงยังดำเนินการฟื้นฟู ปรับปรุงพื้นที่สาธารณประโยชน์และที่อยู่อาศัยในหลายจังหวัดที่ได้รับความเสียหายอย่างต่อเนื่อง

– ดำเนินการปรับปรุงสวนลุมพินี อาทิ ห้องน้ำสาธารณะ, มอบอุปกรณ์กิจกรรมทางน้ำ, สร้างป้อมยาม และปรับปรุงทางเข้าออก เป็นต้น

– กิจกรรม “Centara Beach Cleaning” เชิญชวนพนักงานและลูกค้าร่วมกันเก็บขยะบริเวณชายหาด โดยโรงแรมเซ็นทารา จำนวน 19 โรงแรม ใน 7 จังหวัด กระบี่, ภูเก็ต, สุราษฎร์ธานี(สมุย), ประจวบคีรีขันธ์(หัวหิน-ชะอำ), ตราด, ชลบุรี, ระยอง

– ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 73 รูป ณ วัดปทุมวนาราม ร่วมกับกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าย่านปทุมวัน และย่านราชประสงค์ พร้อมพันธมิตรโดยรอบ

ท้ายนี้ กลุ่มเซ็นทรัล และบริษัทในเครือ ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทย ร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคล เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป เพื่อร่วมกันเฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยพร้อมเพรียงกัน

Stay Connected
Latest News