The Kreis Cup เปลี่ยน Coffee Waste มาเป็นถ้วยกาแฟรีไซเคิล แถมมีกลิ่นกาแฟเป็นเอกลักษณ์ด้วย

ในแต่ละปีมีปริมาณกากกาแฟจากการบริโภคมากกว่า 18 ล้านตัน แม้จะมีผู้พยายามต่อยอดด้วยการนำกากกาแฟไปใช้ประโยชน์ในหลากหลายรูปแบบ เช่น ในกลุ่มคนที่รักสวยรักงามก็อาจจะนำมาผสมเป็นสูตรสำหรับใช้สครับผิว บางคนก็อาจนำไปทำเป็นปุ๋ยปลูกต้นไม้ แต่ก็ยังคงมีอีกหลายๆ คน ที่ทิ้งกากกาแฟพวกนี้ลงถังขยะไปอย่างเปล่าประโยชน์เช่นกัน

คู่สามีภรรยาอย่าง Ricardo และ Daniela จึงได้คิดค้นและสร้างสรรค์ “The Kreis Cup” (เดอะ ไคร์ส คัพ) ถ้วยกาแฟรีไซเคิลจากกากกาแฟขึ้นมา ด้วยจุดมุ่งหมายที่ต้องการสร้างการหมุนเวียนการใช้ประโยชน์จากกาแฟด้วยการเพิ่มวงจรชีวิตของกาแฟให้ยาวนานขึ้น​ รวมทั้งหยุดยั้งการทิ้งกากกาแฟให้กลายเป็นขยะอย่างไร้ประโยชน์

จุดเด่นของ The Kreis Cup ซึ่งตอบโจทย์คอกาแฟสาย Eco-friendly เป็นอย่างดี เพราะเป็นถ้วยกาแฟรีไซเคิลที่ผลิตขึ้นจากกากกาแฟ และวัสดุจากธรรมชาติ Plant base ที่สามารถย่อยสลายตามธรรมชาติได้ ขณะเดียวกันยังคำนึงถึงความสะดวก และทนทาน ในการนำไปใช้งาน รวมทั้งรักษาไว้ซึ่งอรรถรสในการดื่มกาแฟและน่าจะถูกใจคอกาแฟเป็นที่สุด เพราะจะได้กลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟติดมาด้วย

The Kreis Cup จึงเป็นถ้วยกาแฟที่ตอบโจทย์ในเรื่องของความยั่งยืน เพราะมีแนวคิดเริ่มต้นจากความต้องการลดปริมาณขยะกากกาแฟที่จะถูกนำไปทิ้งในหลุมฝังกลบให้กลายเป็นขยะ และสาเหตุในการสร้างก๊าซเรือนกระจกจากการสะสมของขยะ รวมถึงลดปริมาณน้ำชะมูลฝอยที่สามารถสร้างความเสียหายแก่ดินโดยรอบได้ ​ซึ่งกากกาแฟที่นำมาใช้ในการผลิตถ้วยกาแฟ The Kreis Cup นั้น ได้มาจากการเก็บรวบรวมมาจากสถานที่ต่างๆ เช่น ร้านกาแฟท้องถิ่น ร้านอาหาร ออฟฟิศ และโรงแรมต่างๆ

หัวใจสำคัญอีกอย่างหนึ่งของ The Kreis Cup ก็คือไม่มีส่วนประกอบของพลาสติกที่มีฐานจากปิโตรเลียม (Petroleum-based plastics) หรือวัสดุอื่นๆ ที่ก่ออันตรายต่อสิ่งแวดล้อมเลย เรียกได้ว่า ถ้วยกาแฟ The Kreis Cup มีความยั่งยืน 100% แถมยังสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำ และนำไปรีไซเคิลได้อีกด้วย ตามแนวทางขับเคลื่อนธุรกิจว่า “giving  coffee a second life, one cup at atime.” 

ถ้วยกาแฟ The Kreis Cup ​ได้รับการออกแบบให้ทนทานต่อความร้อน และสามารถเก็บความร้อนของเครื่องดื่มได้นานยิ่งขึ้น ซึ่งได้ออกแบบมาทั้งสิ้น 2 แบบ ได้แก่ Kreis Travel Cup ในรูปแบบแก้วทรงกระบอกแบบยาว และ Kreis Latte Cup ในลักษณะของถ้วยกาแฟร้อน ซึ่งทั้งสองแบบมีความทนทานต่อแรงกระแทก ไม่แตกง่าย น้ำหนักเบา และยังสามารถทำความสะอาดด้วยเครื่องล้างจานได้อีกด้วย ซึ่งสามารถตอบโจทย์การนำไปใช้งาน ท้ังการนำไปใช้เองส่วนตัวในบ้าน หรือธุรกิจร้านกาแฟก็สามารถนำไปให้บริการลูกค้าภายในร้านได้เช่นกัน โดยมีราคาอยู่ที่ประมาณ 37 เหรียญสหรัฐ

ทางแบรนด์ยังมีความมุ่งมั่นในการทำธุรกิจโดยไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตามแนวทาง​ Circularity จึงได้สร้างสรรค์ไอเดีย The Kreis Way ขึ้นมา ซึ่งเป็นโปรแกรมเก็บรวบรวมถ้วยกาแฟ The Kreis Cup ที่สิ้นสุดอายุการใช้งานแล้วมา repurpose เป็นถ้วยใบใหม่ เพื่อลดปริมาณขยะที่จะต้องนำไปทิ้งที่หลุมฝังกลบ และสามารถเป็นทางเลือกเพื่อทดแทนแก้วกระดาษ หรือวัสดุที่ใช้แล้วทิ้ง รวมทั้งลดปริมาณ Coffee Waste ให้น้อยลงอีกด้วย

source

source

source

Stay Connected
Latest News