depa จับมือ มธ. จัด HACKaTHAILAND บ่มเพาะ Digital Startup ในโครงการ88 SANDBOX

ฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) พร้อมด้วย ดร.ปรีสาร รักวาทิน ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาการเกษตรสมัยใหม่ depa ร่วมพิธีเปิดงาน “88 SANDBOX Orientation Day” ณ ห้องอเนกประสงค์ และโถงกลาง ชั้น 1 คณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต พร้อมถ่ายทอดสดออนไลน์ ทาง 88 SANDBOX Discord


สำหรับ 88 SANDBOX เป็นแพลตฟอร์มการเรียนรู้ทักษะ ผู้ประกอบการแห่งอนาคต ที่จะมีส่วนสำคัญในการพัฒนา Startup Ecosystem ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยมุ่งหวังให้ นิสิต นักศึกษา และผู้ที่สนใจทั่วไป ได้เรียนรู้ทักษะที่จำเป็นต่อยุคสมัย ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนไปในทุกวินาที ท่ามกลางยุคทองของผู้ที่สามารถแปลงไอเดีย-ความคิดมาเป็นมูลค่าและเม็ดเงิน


.
88 SANDBOX เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้กับทุกคน ไม่จำกัดเพศ อายุ ภาษา การศึกษา และเชื้อชาติ ได้เข้ามาเรียนรู้ ทดลอง พัฒนาทักษะ และต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ ภายใต้ระบบนิเวศที่เอื้ออำนวยและการสนับสนุนอย่างรอบด้าน โดยมีพันธมิตรธุรกิจยักษ์ใหญ่ร่วมสนับสนุน


.
นอกจากนี้ภายใต้ 88SANDBOX ยังมีกิจกรรม “88 Skill Space Live Class” ซึ่งเป็นคลาสออนไลน์ที่เปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าเรียนได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย อีกทั้ง Startup Team ที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรม 88 Match & Mentor จะมีสิทธิ์จองเวลาเพื่อขอคำปรึกษากับ Mentor นักธุรกิจ และผู้เชี่ยวชาญของ 88 SANDBOX ในกิจกรรม “88 SANDBOX Prelim Mentoring” ได้อีกด้วย
.
ในการนี้ depa ได้ร่วมนำเสนอโครงการ HACKaTHAILAND ที่ depa กำลังดำเนินการอยู่ขณะนี้ ซึ่งเป็น โครงการ ที่มุ่งยกระดับทักษะดิจิทัลแก่ประชาชนทุกคนอย่าง ด้วย Online Learning Platform ที่มีบทเรียนรวม 23 บทเรียบจาก 6 หลักสูตร พร้อมทั้งนำไปสู่การประยุกต์ใช้ ในการเข้าร่วมแข่งขันใน HACKaTHAILAND Competition & Beyond Hackathon รวมถึง กิจกรรม HACKaTHAILAND Hybrid Exhibition ที่ได้รวบรวมเทคโนโลยีจากทั่วโลกเพื่อมาจัดแสดงให้

ผู้ที่สนใจเข้าสัมผัสประสบการณ์ได้ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 17 เมษายน 2565 นี้

Stay Connected
Latest News