บล.บัวหลวง ชวนพนักงานทำความดีฉลองครบรอบ 20 ปีโครงการ “ทำดี 20 ปี BLS “

“หลักทรัพย์บัวหลวง” หนึ่งในองค์กรธุรกิจด้านการเงินขวัญใจนักลงทุน ที่ดำเนินกิจการควบคู่กับการแบ่งปันเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ถือโอกาสพิเศษครบรอบ 20 ปีของการก่อตั้งบริษัท จัดกิจกรรมทำดีเพื่อสังคม 3 กิจกรรมรวดให้พนักงานเข้าร่วมได้ตามความสนใจในชื่อโครงการ “ทำดี 20 ปี BLS” มีพนักงานร่วมทำกิจกรรมอย่างคึกคักโดยบริษัทยังได้มอบเงินบริจาคในโครงการไปยังที่ต่างๆ มากกว่า 10 แห่ง รวมกว่า 300,000 บาท


“เราเป็นองค์กรที่ตั้งใจทำกิจกรรมแบ่งปันเพื่อสังคมควบคู่กับการดำเนินธุรกิจมาโดยตลอด โดยในโอกาสครบรอบ 20 ปีของการก่อตั้งหลักทรัพย์บัวหลวงเราจึงอยากทำอะไรที่เป็นพิเศษและสร้างการมีส่วนร่วมให้ได้มากที่สุด จึงได้จัดกิจกรรมทำดีพร้อมกัน 3 กิจกรรมที่แตกต่างกันในชื่อโครงการ “ทำดี 20 ปี BLS” ให้ผู้บริหารและพนักงานไม่ว่าจะเป็นในกรุงเทพฯ หรือในสาขาต่างจังหวัดเข้าร่วมกิจกรรมได้ตามความสนใจโดยที่ไม่ต้องมารวมตัวกันเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด 19 ซึ่งผลตอบรับเป็นเรื่องที่น่าดีใจ เพราะมีพนักงานเข้าร่วมกันตามลักษณะกิจกรรมที่แต่ละคนถนัด หรือสนใจ และบริษัทมีการบริจาคเงินไปยังสถานที่ที่ต้องการความช่วยเหลือทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดมากกว่า 10 แห่ง…” พิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ หลักทรัพย์บัวหลวง ผู้เป็นหัวเรือใหญ่ในการผลักดันกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัทกล่าว

โครงการ “ทำดี 20 ปี BLS” ประกอบด้วยกิจกรรม 3 รูปแบบที่ทั้งสนุกและให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในการแบ่งปัน ได้แก่ 1. ออกกำลังกายได้ = ให้ 2. ตอบได้ = ให้ 3.อ่านได้ = ให้ โดยกิจกรรม “ออกกำลังกายได้ = ให้” เป็นการชวนเชิญให้พนักงานมาออกกำลังกายประเภทใดก็ได้แล้วสะสมเวลาการออกกำลังกายร่วมกันผ่านแอพพลิเคชั่น เมื่อสะสมเวลาได้ครบตามเป้าหมาย บริษัทจึงมอบเงินรวม 150,000 บาท เพื่อนำไปบริจาคให้แก่ มูลนิธิรามาธิบดี มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม และสภากาชาดไทย

ส่วนกิจกรรม “ตอบได้ = ให้” เป็นการให้พนักงานตั้งทีมแข่งขันตอบคำถามแบบออนไลน์ เพื่อชิงเงินรางวัลไปบริจาคให้กับมูลนิธิหรือสถานที่ที่แต่ละทีมเลือกไว้ก่อนล่วงหน้า ผลคือพนักงานได้รับเงินเพื่อไปบริจาครวม 150,000 บาท ซึ่งเป็นการบริจาคไปยังสถานที่ที่ต้องการความช่วยเหลือในหลายจังหวัด รวม 11 แห่ง เช่น โรงเรียนที่ จ.เพชรบุรี โรงพยาบาลที่หาดใหญ่ โรงพยาบาลที่ จ.เชียงใหม่ สถานสงเคราะห์ผู้ป่วย ที่ จ.ลพบุรี สถานสงเคราะห์เด็ก ที่ จ.อุดรธานี และสุดท้ายคือกิจกรรม “อ่านได้ = ให้” ที่ชวนพนักงานมาอ่านบทความเสียงเพื่อบันทึกเป็นไฟล์แล้วส่งมอบให้กับมูลนิธิคนตาบอดไทยเพื่อนำเข้าสู่ระบบออนไลน์ให้ผู้พิการทางสายตาได้เข้ามารับฟัง ซึ่งมีบทความพื้นฐานด้านการออมและการเงินเพื่อหวังให้เป็นประโยชน์ในการวางแผนการเงินของผู้ที่ได้ฟังรวมอยู่ด้วย โดยทางบริษัทมีการมอบเงินบริจาคให้กับมูลนิธิฯ อีกจำนวนหนึ่ง

วิฑูรย์ หวลจิตต์ หนึ่งในพนักงานที่เข้าร่วมโครงการ “ทำดี 20 ปี BLS” กล่าวเสริมว่า “ต้องบอกเลยว่าผมเข้าร่วมกิจกรรม “ออกกำลังกายได้ = ให้” ทันทีที่เห็นประกาศรับสมัคร เพราะเป็นกิจกรรมที่เราได้ให้ ไม่ใช่แต่การให้คนอื่น แต่มันเป็นการได้ให้ตัวเองด้วย คือให้ตัวเองได้ลุกขึ้นมาออกกำลังกายทำให้สุขภาพแข็งแรง แถมการออกกำลังกายของเรายังสามารถเปลี่ยนเป็นเงินบริจาคเพื่อแบ่งปันได้อีกด้วย เรียกว่าได้แบบ 2 in 1 เลยครับ”

ทั้งนี้จุดยืนของหลักทรัพย์บัวหลวง คือมุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมการลงทุนที่มีคุณภาพเพื่อนักลงทุนทุกคน รวมถึงให้ความสำคัญในการแบ่งปัน ที่จะเป็นจุดสำคัญในการสร้างธุรกิจที่มีความยั่งยืน

Stay Connected
Latest News