McDonald’s แปลงโฉมแพ็คเกจ Happy Meals หวังเอาใจลูกค้าหัวใจสีเขียว

เมื่อคุณหนูๆเดินเข้าร้าน McDonald’s แน่นอนว่าชุด Happy Meals ยังคงเป็นชุดอาหารยอดนิยมเพราะนอกจากจะได้อร่อยกับอาหารแล้ว ยังจะได้เพลิดเพลินกับของเล่นที่แถมมากับชุดอาหารอีกด้วย

แต่ทว่า แฟนๆ McDonald’s หัวใจสีเขียวหลายคนยังมองว่า แพ็คเกจของ Happy Meals ยังไม่ค่อยยั่งยืนเท่าไหร่ กอปกับบริษัทเองก็มีความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงให้ชุด Happy Meals มีความยั่งยืนมากขึ้นอยู่ด้วย จึงอาจเป็นที่มาของการเปลี่ยนโฉมชุด Happy Meals ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นในเร็วๆนี้นั่นเอง

โดย McDonald’s ได้ออกมาเผยว่า ของเล่นชุด Happy Meals จะได้รับการอัพเกรดให้ผลิตขึ้นจากพลาสติกรีไซเคิลหรือพลาสติกที่ทำจากวัสดุทดแทน

โดยแพ็คเกจชุดใหม่ได้ชื่อว่า Happier Meal ที่ได้รับการออกแบบโดย Regina Lim นักออกแบบชาวมาเลเซีย ที่นำแรงบันดาลใจในวัยเด็กเกี่ยวกับป่าไม้ในฝั่งตะวันออกของมาเลเซียมาวาดเป็นลวดลายที่สวยงาม เพื่อกระตุ้นให้เด็กๆรุ่นต่อไปเห็นคุณค่าของป่าไม้ นอกจากนี้ วัสดุที่นำมาใช้ผลิตยังเป็นวัสดุที่มีความยั่งยืนและไม่มีส่วนผสมของพลาสติก

นอกจากนี้ ภายในกล่องชุด Happier Meals ยังรองรับเทคโนโลยี AR ด้วย โดยหนูๆสามารถสแกน QR Code บนกล่อง เพื่อแสดงป่าไม้เสมือนจริงให้หนูๆได้ศึกษาเพิ่มเติม ด้วยเหตุนี้จึงทำให้การออกแบบกล่องชุด Happier Meals มีความพิเศษไร้กาลเวลามากกว่าแพ็คเกจเก่า

อย่างไรก็ดี แฟนๆ McDonald’s อาจจะต้องติดตามต่อไปว่ากล่องชุด Happier Meals จะเริ่มใช้จริงเมื่อไหร่ เพราะทาง Regina Lim เองได้แสดงความมั่นใจว่าทุกคนจะชอบแพ็คเกจใหม่นี้ (everyone will be “lovin’ it”).

Credit :
https://www.trendhunter.com/trends/mcdonalds-happy-meals

https://www.yankodesign.com/2021/12/02/mcdonalds-iconic-happy-meal-could-be-replaced-by-this-greener-prettier-and-happier-meal-concept/?utm_source=feedly&utm_medium=rss&utm_campaign=mcdonalds-iconic-happy-meal-could-be-replaced-by-this-greener-prettier-and-happier-meal-concept

Stay Connected
Latest News