Make a wish สานฝันหนุ่มน้อยใจบุญให้เป็นจริง

คุณเป็นอีกคนหนึ่งใช่ไหม ที่เมื่อได้ช่วยเหลือหรือแบ่งปันข้าวของให้กับเพื่อนมนุษย์หรือผู้ที่ยากไร้แล้วรู้สึกสนุกสนาน อิ่มเอมใจและมีความสุข เพราะคุณอาจจะเป็นคนหนึ่งที่ช่วยเติมเต็มส่วนที่ขาดหายของอีกบุคคลหนึ่ง


เช่นเดียวกับเด็กชาย Adeola Abraham Olagbegi วัย 13 ปี ชาวเมือง Jackson ในรัฐ Mississippi ที่วาดฝันมาตลอดว่าการได้ช่วยเหลือคนไร้บ้านให้อิ่มท้องเป็นการสร้างความสุขให้กับคนเหล่านั้น และยังเป็นการเติมเต็มความฝันของตัวเองอีกด้วย เมื่อฟังดูแล้ว หนุ่มน้อยคนนี้มีความฝันที่แตกต่างไปจากเด็กคนอื่นๆที่อยู่ในช่วงวัยเดียวกันที่มักอยากได้ของเล่น อยากไปเที่ยวกับครอบครัวในสวนสนุกหรือในสถานที่ที่ ไม่มีโอกาสได้ไป หรือ อยากมีประสบการณ์ในรูปแบบอื่นๆที่ไม่เคยได้รับมาก่อน เป็นต้น

จากความปรารถนาที่น่าทึ่งของเด็กหนุ่มคนนี้ จึงเป็นเหตุให้องค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรอย่าง Make a Wish ซึ่งเป็นองค์กรนานาชาติที่คอยเสกของขวัญและเติมเต็มความฝันให้กับเด็กๆที่ป่วยหนักได้รับในสิ่งที่พวกเขาปรารถนามาตลอดตั้งแต่ปี 1980 เป็นต้นมา และหนุ่มน้อย Abraham ก็เป็นหนึ่งในผู้ป่วยที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรค Aplastic Anemia (โรคโลหิตจางจากไขกระดูกฝ่อ) เมื่อเดือนมิถุนายน 2020 และเข้ารับการรักษาด้วยการปลูกถ่ายไขกระดูกเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2020 ซึ่งส่งผลให้หนุ่มน้อยมีอาการที่ดีขึ้นเรื่อยมา

ทางเจ้าหน้าที่แห่ง Make a Wish Mississippi ให้ความเห็นว่า คำอธิษฐานของหนุ่มน้อย Abraham ที่เต็มไปด้วยความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่บุคคลอื่นเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่ได้เห็นมานานกว่า 20 ปีแล้ว แม่ของ Abraham เองก็ได้ถามย้ำว่าสิ่งนี้คือของขวัญที่เขาต้องการจริงๆใช่หรือไม่ เพราะโดยปกติแล้วเด็กน่าจะอยากได้เครื่องเล่นเกม playstation มากกว่า แต่ Abraham ก็ตอบอย่างหนักแน่นว่าของขวัญชิ้นนี้แหละคือสิ่งที่เขาปรารถนามาโดยตลอด

หนุ่มน้อย Abraham ยังได้ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว CBS ถึงการนำอาหารปรุงสุกใหม่ๆไปให้แก่คนไร้บ้านว่ามีความหมายมากเพียงใดและเขาเองรู้สึกเบิกบานใจแค่ไหน โดยเขากล่าวว่า “มันทำให้เรารู้สึกอุ่นใจ ครอบครัวของเขาเคยบริจาคอาหารแบบนี้ตลอดทุกเดือนก่อนที่เขาจะป่วย และครอบครัวเขาก็ดีใจที่สามารถกลับมาบริจาคอาหารแก่คนเหล่านั้นอีกครั้ง”

โดยทาง Make a Wish จะยังคงสานฝันของหนุ่มน้อย Abraham ด้วยการบริจาคอาหารให้แก่คนไร้บ้านทุกๆเดือนเป็นระยะเวลาหนึ่งปี ซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนสิงหาคม 2022 หลังจากนั้น Abraham วางแผนที่จะเปลี่ยนความตั้งใจของเขาเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรของตัวเองและบริจาคอาหารให้คนไร้บ้านต่อไป โดยเขาตั้งชื่อองค์กรของเขาว่า “Abraham’s Table”

เมื่อได้เห็นความตั้งใจของหนุ่มน้อยผู้มีจิตใจดีและเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อผู้ยากไร้แบบนี้แล้ว ทาง SD Thailand ก็ขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจให้หนุ่มน้อยประสบความสำเร็จ เพราะเราเชื่อว่า Abraham จะเป็นโรลโมเดลของคนรุ่นใหม่ในการช่วยเหลือคนในสังคมและขับเคลื่อนสังคมให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยความเข้าอกเข้าใจ

 

credit : www.goodnet.org/articles/this-inspiring-boy-using-his-gift-to-help-others

Stay Connected
Latest News