Laika ชวนน้องหมา “รักษ์โลก” ผลิตอาหารจากโปรตีนแมลง เพื่อลดขยะอาหาร

ก่อนหน้านี้เราคงคุ้นหูกับอาหารประเภทโปรตีนทางเลือกผลิตจากพืชที่หลายแบรนด์ต่างนำเสนอออกมาเพื่อให้มนุษย์อย่างเราๆได้ลิ้มลองความอร่อยที่แปลกใหม่ แถมยังช่วยลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากการบริโภคโปรตีนจากสัตว์ได้อีกด้วย


แต่ในวันนี้โปรตีนทางเลือกคงไม่ใช่มนุษย์เท่านั้นที่ได้กิน เพราะแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงอย่าง Laika ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติไทยที่มีผู้ก่อตั้งอย่าง พชรพล อัจฉริยะศิลป์ และ อิทธิกร เทพมณี ได้เล็งเห็นความสำคัญของประเด็นขยะอาหารที่เป็นสาแหตุของภาวะโลกร้อนจึงได้พัฒนาขนมให้กับเหล่าน้องหมาที่ผลิตจากโปรตีนแมลงรสชาติอูมามิขึ้นมา

ขนมน้องหมา Laika มีทั้งหมด 2 สูตร ได้แก่ Happy Vitamins บรรจุในถุงสีเหลือง ที่ให้ประโยชน์ด้านการสร้างภูมิคุ้มกันโรคเพื่อให้ร่างกายของน้องหมาสุขภาพดีเนื่องจากมีวิตามินสูง และ Cotton Touch บรรจุในถุงสีฟ้าช่วยในเรื่องสุขภาพผิวหนังและการบำรุงเส้นขน เพราะมีส่วนผสมของน้ำมันปลา และยังมีโอเมก้า 3 และ 6 โดยขนม Laika มีความกรุบกรอบ ไม่มีส่วนผสมของเกลือ สารกันบูด และไม่มีการแต่งรสและกลิ่นแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี โปรตีนทางเลือกกำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายมากขึ้น เพราะมันให้ประโยชน์ทั้งในเชิงโภชนาการและความยั่งยืน โดยโปรตีนจากแมลงยังใช้พื้นที่ในการเลี้ยงดูและใช้น้ำในปริมาณที่น้อยกว่าเมื่อเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ประเภทอื่นๆที่เลี้ยงในฟาร์ม

https://www.trendhunter.com/trends/sustainable-dog-treats
https://www.smethailandclub.com/entrepreneur-6905-id.html

Stay Connected
Latest News