อิเกีย คืนชีวิตใหม่ให้สินค้าไม่สมบูรณ์แบบ ทุกชิ้น 20 บาท หวังลดขยะ

อิเกีย ประเทศไทย เดินหน้าสู่พันธกิจการพัฒนาเพื่อโลกที่ยั่งยืน ประเทศแรกในเอเชียที่ริเริ่มนำสินค้าเซรามิกที่ไม่สมบูรณ์แบบ หรือมีตำหนิเล็กๆ จากการผลิต แต่สามารถใช้งานได้ดีและมีคุณภาพคงเดิม มาจำหน่ายในราคาเพียง 20 บาท เพื่อคืนชีวิตให้กับสินค้าและลดปริมาณขยะประเภทเซรามิกซึ่งไม่สามารถนำไปรีไซเคิลได้

มิสลีโอนี่ ฮอสกิ้น ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทย และเวียดนาม กล่าวว่า “แต่เดิมสินค้าประเภทเซรามิกที่มีตำหนิเนื่องจากการผลิต อิเกียจะนำไปทำลายทิ้งทั้งหมด เนื่องจากวัสดุประเภทเซรามิกไม่สามารถนำกลับเข้าไปสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ ซึ่งเป็นโจทย์ที่หนักใจสำหรับอิเกีย เป็นอย่างมาก เพราะเราตั้งใจที่จะดำเนินโมเดลธุรกิจที่สร้างความยั่งยืน หรือที่อิเกียเรียกว่า People and Planet Positive เราคิดเสมอว่าทรัพยากรทุกอย่างล้วนมีคุณค่าและมีประโยชน์

ความไม่สมบูรณ์แบบของสินค้าที่เกิดขึ้น สร้างเอกลักษณ์ให้กับสินค้า และที่สำคัญสินค้าเหล่านั้นยังสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี อิเกีย ประเทศไทย จึงได้ริเริ่มที่จะนำสินค้าเซรามิก เช่น จาน ชาม แก้วมัค ที่ไม่สมบูรณ์แบบเหล่านั้นกลับมาขาย เพื่อคืนชีวิตให้สินค้าเหล่านั้นได้ถูกนำไปใช้งานให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ โดยวางขายทั้ง 3 สโตร์ อิเกีย บางนา, อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย ภูเก็ต จนกว่าสินค้าจะหมด”

 

 

 

 

 

 

Stay Connected
Latest News