“อากู๋” Google เปิดตัวโครงการใหม่เพื่อรับคนเป็นออทิสติกเข้าทำงานมากขึ้น

Google เป็นอีกหนึ่งบริษัทเทคโนโลยีที่ติดท๊อปลิสต์ที่คนรุ่นใหม่อยากเข้าไปทำงานที่สุด ด้วยสภาพแวดล้อมของที่ทำงาน บรรยากาศการทำงาน และวัฒนธรรมองค์กร ที่ใครหลงเข้าไปแล้วก็ไม่อยากออกมา เนื่องเพราะ Google ให้ความสำคัญและใส่ใจกับทรัพยากรบุคคลของบริษัทเป็นอย่างมาก

เมื่อเร็วๆนี้ Google ได้จับมือกับ Stanford Neurodiversity Project ซึ่งเป็นโครงการความหลากหลายทางระบบประสาทแห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เพื่อเปิดตัวโครงการใหม่ ชื่อว่า Google Cloud Autism Career Program เพื่อมุ่งสร้างอาชีพให้กับคนที่มีภาวะออทิสติกมากขึ้น เนื่องจากผลการศึกษาล่าสุดพบว่าคนที่มีภาวะออทิสติกได้รับการจ้างงานเพียงแค่ 29% เท่านั้น

เป้าหมายของโครงการ Google Cloud Autism Career Program คือการขจัดข้อเสียเปรียบที่ไม่ยุติธรรมที่มักกีดกันผู้สมัครที่ดีโดยไม่ตั้งใจ ในส่วนของการสัมภาษณ์นั้น โครงการนี้จะเพิ่มเวลาสัมภาษณ์แก่คนที่มีภาวะออทิสติกมากขึ้น รวมถึงส่งคำถามสัมภาษณ์ไปให้ล่วงหน้า และให้ตอบสัมภาษณ์ด้วยวิธีการเขียน

ด้าน Rob Enslin ประธานฝ่ายปฏิบัติการด้านลูกค้าระดับโลก แห่ง Google Cloud กล่าวว่า
“โครงการนี้นับเป็นตัวอย่างหนึ่งของคำมั่นสัญญาของ Google Cloud ในเรื่องการยอมรับความแตกต่างของพนักงานในที่ทำงาน (Inclusion) และเป็นก้าวสำคัญในการสร้างทีมตัวแทนเพิ่มขึ้น พร้อมกับสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าและผู้ถือหุ้น”

นับเป็นโครงการดีๆที่มอบโอกาสดี ๆ ให้คนที่มีภาวะออทิสติกได้แสดงศักยภาพในบริษัทระดับโลกที่ได้ชื่อว่าใส่ใจพนักงานเป็นอย่างมาก

 

Credit:www.trendhunter.com/trends/google-cloud-autism-career-program

Stay Connected
Latest News