สนใจกด F กันเลย!! Potted Carbon กระถางต้นไม้รักษ์โลก ผลิตจากขยะแปรรูป

ปฏิเสธไม่ได้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ทำให้เราต้องอยู่แต่กับบ้านมีส่วนทำให้เรารักษ์โลกมากขึ้น หลายคนมองหากิจกรรมทำภายในที่พักอาศัยมากขึ้น โดยเฉพาะการปลูกต้นไม้ฟอกอากาศ ที่นอกจากจะช่วยให้ที่พักอาศัยมีชีวิตชีวา ยังทำให้อากาศบริเวณนั้นบริสุทธิ์มากขึ้น

แต่หากเราปลูกต้นไม้ในกระถางที่มีคุณสมบัติช่วยลดคาร์บอนแถมหน้าตาและรูปทรงสวยงามก็จะยิ่งดีไปใหญ่

ล่าสุด Bioforcetech บริษัทแปรรูปเศษซากขยะเป็นพลังงานและถ่านชีวภาพได้จับมือกับ Sum Studio และ Break studio ในการสร้างสรรค์กระถางสีขาวลายจุดดำ “Potted Carbon” ดีไซน์เก๋ไม่ตกยุคดูกี่ทีไม่มีเบื่อที่มาพร้อมกับความมินิมอล เพื่อเอาใจคนรักการปลูกต้นไม้และชอบการตกแต่งบ้านแนวชิคๆที่ได้รับการสร้างสรรค์ให้เหมาะกับบ้านสไตล์โมเดิร์น

กระถางดังกล่าวผลิตขึ้นจากเซรามิคพอร์ซเลนที่ผสมผสานกับวัสดุที่ได้จากขยะออร์แกนิคของ OurCarbon ซึ่งเป็นบริษัทแปรรูปขยะเป็นวัสดุ เพื่อเป็นโซลูชันในการกำจัดและควบคุมคาร์บอน โดยกระถางใบนี้จะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอีกด้วย

สำหรับสาวกปลูกต้นไม้ที่สนใจกระถาง “Potted Carbon” ทางผู้ผลิตบอกว่าเขาให้ดินปลูกต้นไม้ “Den Sustainable Soils” ซึ่งเป็นตัวอย่างที่เขาให้มาลองฟรี โดยบอกว่าเป็นดินที่ยั่งยืนปราศจากสิ่งสังเคราะห์และบรรจุในแพ็กเกจที่ปลอดพลาสติก

credit :
https://www.fastcompany.com/90616850/this-gorgeous-planter-is-made-out-of-food-scraps
https://www.trendhunter.com/trends/potted-carbon-planters

Stay Connected
Latest News