สุดเจ๋ง! Notpla แพ็กเกจจิ้งแนวใหม่ย่อยสลายได้เอง ช่วยลดขยะพลาสติกตัวร้ายทำลายสิ่งแวดล้อม

พลาสติกยังคงเป็นตัวร้ายเบอร์หนึ่งที่ทำลายสิ่งแวดล้อม ยิ่งช่วงล็อกดาวน์ที่ฟู้ดเดลิเวอรี่กลายเป็นเทรนด์ที่จำเป็นสำหรับการมีชีวิตรอดได้ส่งผลต่อการก่อขยะพลาสติกเพิ่มขึ้นราว 62% ซึ่งตัวเลขดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะโตขึ้นหากไม่มีการจัดการที่จริงจัง

ด้วยเหตุนี้นักออกแบบและนักนวัตกรรมต่างต้องทำการบ้านกันอย่างหนักในการออกแบบแพ็กเกจจิ้งจากวัสดุทางเลือกเพื่อลดการก่อขยะพลาสติกในระบบเพิ่มขึ้น โดยล่าสุด Superunion ได้คิดค้นแพ็กเก็จจิ้งแบบใหม่ที่ดูภายนอกมีหน้าตาคล้ายพลาสติก แต่จริงๆแล้วมันผลิตมาจากสาหร่ายสีน้ำตาลและพืช ชื่อว่า “Notpla”

Notpla ถูกผลิตให้มีลักษณะคล้ายถุงเพื่อบรรจุของเหลว เช่น น้ำ น้ำผลไม้ หรือซอส เป็นต้น ซึ่งผู้ใช้ก็สามารถพกพาได้อย่างสะดวก ความเจ๋งของมัน ก็คือ สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติภายใน 4 หรือ 6 สัปดาห์หลังการใช้งาน

ทาง Superunion บอกอีกว่า Notpla ยังปลอดไมโครพลาสติก และไม่จำเป็นต้องนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอีกด้วยเพราะมันสามารถย่อยสลายได้เองนั่นเอง

Credit:
https://www.trendhunter.com/trends/notpla
https://www.notpla.com
https://www.thaipost.net/main/detail/105776

Stay Connected
Latest News

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ เดินหน้าองค์กรสู่ความยั่งยืนทุกมิติ ประกาศความสำเร็จ ติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป รวมกว่า 56,000 ตร.ม. ร่วมลดการใช้พลังงานของประเทศ พร้อมสร้างคุณค่าต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม