Herbal Essences จัดโปรลดโลกร้อน เสนอปลูกต้นไม้ 1 ต้นเมื่อลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม

การตัดไม้ทำลายป่ายังคงเป็นปัญหาใหญ่ด้านสิ่งแวดล้อมที่ต้องการการบริหารจัดการอย่างเร่งด่วนและต่อเนื่อง เพราะต้นไม้เป็นส่วนประกอบสำคัญที่จะช่วยให้โลกของเราปลอดภัยจากภาวะโลกร้อน

หลายองค์กรต่างพยายามผลักดันการปลูกต้นไม้ผ่านโครงการต่างๆเพื่อทดแทนจำนวนต้นไม้ที่ถูกทำลายไปตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมาเพื่อเพิ่มร่มเงาให้กับโลกและรักษาสิ่งแวดล้อมไว้

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แบรนด์ดูแลเส้นผมอย่าง Herbal Essences ได้ทำแคมเปญที่สร้างสรรค์ เมื่อลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์แชมพูและครีมนวดผมของ Herbal Essences จำนวน 2 ขวดจากห้าง Walmart ทางแบรนด์ จะอาสาปลูกต้นไม้กลับคืนสู่ธรรมชาติจำนวน 1 ต้น โดย Herbal Essences ได้ตั้งเป้าไว้ที่ประมาณ 58,000 ต้น

แต่ปรากฏว่าแคมเปญดังกล่าวโดนใจผู้บริโภคส่งผลให้สามารถทำยอดทะลุสูงถึง 61,329 ต้น โดย Herbal Essences ได้ร่วมมือกับ The Nature Conservancy (TNC) ผ่านโครงการ The Nature Conservancy’s Plant a Billion Trees Program ซึ่งเป็นโครงการปลูกป่าทดแทนที่ดำเนินการทั่วโลก โดยมีเป้าหมายในการฟื้นฟูป่าครั้งโดยปลูกต้นไม้หนึ่งพันล้านต้นทั่วโลกเพื่อช่วยลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

 

ซึ่งคาดว่าจะปลูกต้นไม้ได้ทั้งสิ้น 61,329 ต้น ในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติ 3 แห่งThe Nature Conservancy (TNC) และการปลูกพืชกว่า 60,000 แห่ง ต้นไม้ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาในฤดูใบไม้ผลิปี 2021 ผ่านโครงการ

นอกจากนี้ Herbal Essences ยังได้ร่วมมือกับ TerraCycle ซึ่งเป็นบริษัทจัดการขยะโดยใช้นวัตกรรมใหม่รีไซเคิลผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ ตั้งแต่ผ้าอ้อมสกปรกไปจนถึงก้นบุหรี่ โดยข้อตกลงผลิตม้านั่งที่รีไซเคิลบรรจุภัณฑ์ดูแลเส้นผมของ Herbal Essences จำนวน 20 ตัว เพื่อตั้งไว้ในเขตอนุรักษณ์ธรรมชาติ The Nature Conservancy โดยทางแบรนด์ Herbal Essences และ TerraCycle เองหวังว่าม้านั่งเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมให้ผู้มาเยือนพื้นที่อนุรักษ์แห่งนี้มีความหวงแหนธรรมชาติและเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมนอกสถานที่

“ป่าไม้ทั่วโลกกำลังถูกคุกคามเนื่องจากผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การพัฒนา และสิ่งมีชีวิตที่รุกราน อันที่จริงแล้ว สหรัฐอเมริกาสูญเสียพื้นที่ต้นไม้ไป 104 ล้านเอเคอร์ระหว่างปี 2544 ถึง 2563” บิล สแตนลีย์ ผู้อำนวยการรัฐของ The Nature Conservancy ในรัฐโอไฮโอ กล่าว “ด้วยความช่วยเหลือจากพันธมิตรอย่าง Herbal Essences และ TerraCycle และการสนับสนุนโครงการ Plant a Billion Trees ที่กำลังดำเนินอยู่ของ TNC ผ่านโครงการ “Renew the Forest” เราจึงเข้าใกล้การแก้ไขปัญหาดาวเคราะห์ที่ร้ายแรงนี้อีกก้าวหนึ่ง”

 

ด้าน ราเชล ซิปเซียน นักวิทยาศาสตร์อาวุโส Herbal Essences กล่าวว่า “พืชเป็นรากฐานของทุกชีวิตบนโลก และการต่ออายุที่เป็นรูปธรรมเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อรักษาความหลากหลายทางชีวภาพ
“เราภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับ TerraCycle และ The Nature Conservancy ในการดำเนินการทางธุรกิจที่ปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติโดยตรงเพื่อให้ชุมชนได้เพลิดเพลิน”

ปิดท้ายด้วย Tom Szaky ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง TerraCycle กล่าวว่า “การร่วมมือกับพันธมิตรที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เช่น Herbal Essences และ The Nature Conservancy สอดคล้องกับปรัชญาของ TerraCycle ในการเพิ่มความสามารถของเราในการทำความดีสูงสุด” “ร่วมกัน เรากำลังทำให้มันง่ายที่จะเป็นผู้พิทักษ์โลกและช่วยรักษาความงามตามธรรมชาติของสิ่งแวดล้อมสำหรับคนรุ่นต่อไปในอนาคต”

นับเป็นโครงการดีๆที่ Herbal Essences ร่วมกับ TerraCycle พยายามผลักดันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการพื้นที่สีเขียวให้กับโลกใบนี้

 credit : https://www.trendhunter.com/trends/herbal-essences-1

Stay Connected
Latest News