สนมั๊ย!! “Sneature” ร้องเท้าทำจากขนสุนัขและเห็ด ตอบโจทย์แฟชั่นนิสต้ารักษ์โลก

ในปัจจุบันบริษัทผลิตรองเท้าแบรนด์ดังระดับโลกต่างพัฒนาและคิดค้นนวัตกรรมการผลิตรองเท้าที่ใช้วัสดุทดแทนวัสดุสังเคราะห์ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเพื่อตอบสนองนโยบายของแต่ละบริษัทในการลดปริมาณขยะ ที่เป็นสาเหตุหนึ่งของภาวะโลกร้อน


ล่าสุด ได้มีการเปิดตัวรองเท้าที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติที่ออกแบบโดย Emilie Burfeind นักออกแบบชาวเยอรมัน อย่าง “Sneature” (sneaker + future) ที่มีส่วนประกอบหลัก อย่าง ขนสุนัข ไบโอรับเบอร์แผ่นบาง และเห็ดไมซีเลียม (เป็นส่วนของพื้นรองเท้า) โดยรองเท้าได้ถูกออกแบบให้มีดีเทลที่ดูสวยเก๋นำแฟชั่นและยังเหมาะกับการสวมใส่ในทุกๆวัน

Burfeind ได้อธิบายถึง the “Sneature” ว่า “รองเท้าคู่นี้แบ่งออกเป็นส่วนของการใช้งานและส่วนของโครงสร้าง เพื่อนำวัสดุที่ผ่านการทดสอบมาใช้งานให้เหมาะสมโดยคำนึงถึงการใช้งานของแต่ละส่วนของรองเท้า โดยการผลิตจะใช้เทคนิคการถักทอเส้นใยแบบ 3 มิติ เพื่อรองรับการขยายตลาดที่ใหญ่ขึ้น และวัสดุที่นำมาผลิตรองเท้าจะต้องได้รับการตรวจสอบเพื่อการเข้าถึงปัญหาและกำหนดกรอบความคิดในการแก้ปัญหาปัจจัยพื้นฐานด้านคุณสมบัติทางนิเวศวิทยาของผลิตภัณฑ์ทุกชิ้น โดยที่การออกแบบจะตั้งอยู่บนพื้นฐานการทดลองวัสดุเส้นไยดิบจากธรรมชาติ”

ภาพลักษณะการเดินโดยใช้แต่ละส่วนของเท้า

เธอยังเสริมอีกว่า กระบวนการผลิตสามารถทำได้เร็วขึ้น ใช้พื้นที่ผลิตน้อยลง และพลังงานที่ใช้ในการผลิตก็น้อยลงด้วยเช่นกัน ซึ่งนับได้ว่าเป็นรองเท้าที่ตอบโจทย์สาวกสายรักษ์โลกกันเลยทีเดียว

Credit :
www.trendhunter.com/trends/sneature
www.dezeen.com/2021/02/04/sneature-emilie-burfeind-trainer-design

Stay Connected
Latest News