H&M เปิดตัวคอลเลคชันใหม่รีไซเคิลจากเศษไม้-พลาสติก-เมล็ดพืช สู่นวัตกรรมแฟชั่นเพื่อความยั่งยืน

แบรนด์แฟชั่นหลากหลายแบรนด์ต่างเริ่มนำเสนอไอเดียการผลิตเสื้อผ้าด้วยวัสดุใหม่ๆที่ทำจากนวัตกรรมซึ่งไม่ได้เน้นแค่ความสวยงามเท่านั้น แต่ยังแฝงไปด้วยความใส่ใจสิ่งแวดล้อม และลดการก่อขยะแฟชันเพิ่มขึ้นอีกด้วย

แบรนด์ดังอย่าง H&M ก็ไม่ขอน้อยหน้า ล่าสุดได้เปิดตัวเสื้อผ้าคอลเลคชันใหม่สำหรับออทั่มวินเทอร์ในชุด Conscious Exclusive A/W20 นำเสนอเสื้อผ้าที่ถักทอด้วยวัสดุที่มีแหล่งกำเนิดมาจากขยะที่หลากหลายแหล่งที่มา ผ่านกระบวนการ garment-to-garment ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์

ทางแบรนด์ให้ความเห็นว่าคอลเลคชัน Conscious Exclusive เป็นอีกก้าวของความสำเร็จที่บริษัทจะบรรลุเป้าหมายด้าน Circular ด้วยการให้ทีมดีไซเนอร์คิดค้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีในการผลิตวัสดุใหม่ๆที่อาจกำหนดรูปแบบของแบรนด์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในสเกลที่ใหญ่ขึ้น

คอลเลคชันนี้ได้นำวัสดุ 4 ชนิดที่นับว่าเป็นสิ่งใหม่สำหรับ H&M ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นจากหลากหลายแหล่ง เช่น Agraloop™ ที่พัฒนา Hemp Biofibre ซึ่งได้รับรางวัล Global Change Award ในปี 2018 และ Eastman’s Naia™ Renew ที่ผลิตผ้าจากเศษไม้และวัสดุรีไซเคิล รวมถึงเส้นด้ายโพลีเอสเตอร์ย้อมสีจาก We aRe SpinDye® นอกจากเสื้อผ้าแล้วยังผลิตแว่นกันแดดจากเทอร์โมพลาสติกไร้คาร์บอนที่พัฒนาขึ้นจากเศษไม้โดย Made of Air® และวัสดุยั่งยืนอื่นๆจาก VEGEA

ทาง H&M กล่าวทิ้งท้ายว่า 6 ชิ้นงานของคอลเลคชันนี้จะมีไว้ให้เช่าเท่านั้น ผู้สนใจสามารถใช้บริการเช่าได้ที่สโตร์สองแห่งทั้งใน Stockholm และ Berlin แต่สำหรับชิ้นงานอื่นๆก็รอซื้อได้ที่เว็บไซต์ได้ตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม เป็นต้นไป

Credit:Trending: H&M, Houdini Eliminating More Waste from Fashion – Sustainable Brands

Stay Connected
Latest News