ขี้เมาก็รักษ์โลก! Absolut มุ่งด้านเกษตร ซัพพลายเชน และบรรจุภัณฑ์ หวังสู่เป้าความยั่งยืนปี2030

บริษัทน้ำเมาอย่าง Absolut ยังคงเดินหน้าดำเนินการด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ออกมาประกาศว่า ในปี 2025 การผลิต Absolut Vodka จะปลอดการใช้พลังงานฟอสซิล และบริษัทจะเป็นกลางทางคาร์บอนอย่างสมบูรณ์ ภายในปี 2030

ขณะเดียวกัน บริษัทก็กำลังดำเนินการด้านบรรจุภัณฑ์หลายประเภทที่สะท้อนความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม โดยร่วมมือกับ Paboco Paper Bottle Community และ Ellen MacArthur Foundation เพื่อสนับสนุนความยั่งยืนด้านเกษตร

บริษัท Absolut กล่าวว่า การบรรลุแผนด้านความยั่งยืนปี 2030 ของบริษัทนั้น ประสบความสำเร็จไปแล้วส่วนหนึ่ง โดยในปี 2018 ได้เริ่มนำ waste spirits มาเป็นเชื้อเพลิงในโรงกลั่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหาการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลประเภทก๊าซหุงต้ม (LPG) ในกระบวนการกลั่น นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าปรับปรุงประสิทธิภาพด้านพลังงานในมิติอื่นๆอีกด้วย เช่น เปลี่ยนมาใช้หลอด LED การเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโรงสูบ และยกเลิกการใช้รถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล เป็นต้น ซึ่งผลการดำเนินการทั้งหมดนั้นช่วยให้บริษัทสามารถลดผลกระทบด้านคาร์บอนให้เหลือเพียง 1 กิโลกรัม ต่อขวด ทั้งนี้ บริษัทกำลังสรรหาบริษัทจากภายนอกเพื่อตรวจสอบความถูกต้องดังกล่าวและหวังว่าจะสามารถรายงานอย่างเป็นทางการได้ในปี 2021

ยิ่งไปกว่านั้น ในเดือนกันยายน บริษัทประกาศว่าได้ผลิตต้นแบบขวดกระดาษแล้ว 2,000 ขวด และกำลังอยู่ระหว่างการทดสอบ ซึ่งขวดกระดาษต้นแบบประกอบด้วย กระดาษ 57% และพลาสติกรีไซเคิล 43% กล่าวได้ว่า วัสดุที่ใช้สามารถเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ 100% โดยเริ่มใช้ในในสวีเดน และสหราชอาณาจักร

ทั้งนี้ หากบริษัทได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคแล้ว บริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวการผลิตนำร่องครั้งที่ 2 ภายในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า โดยจะทดลองกับเครื่องดื่ม 2 ชนิดแรก ได้แก่ Absolut Vodka และ Absolut Mixt


Credit:www.environmentalleader.com/2020/11/absolut-focuses-on-agriculture-supply-chain-packaging

Stay Connected
Latest News