คอกาแฟ Starbucks ไม่ควรพลาดสิ่งนี้ ฝาครอบแก้วแบบใหม่ลดการใช้หลอดพลาสติก

นับเป็นความสำเร็จอีกขั้นสำหรับเชนกาแฟยักษ์ใหญ่อย่าง Starbucks กับความพยายามอย่างต่อเนื่องในการคิดค้นนวัตกรรมเพื่อลดปริมาณการใช้หลอดพลาสติกซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบในวงกว้าง

โดย Starbucks ได้เปิดตัวฝาครอบแก้วกาแฟไร้หลอดดูดแบบใหม่ (Strawless lid) ที่มีน้ำหนักเบาและสามารถนำไปรีไซเคิลได้ หลังจากที่ได้รับฟีดแบ็กที่ดีในการทดลองใช้ฝาครอบดังกล่าวก่อนหน้านี้ เพื่อลดการใช้หลอดดูดให้ได้ในปริมาณ 1 พันล้านหลอดต่อปี จากร้าน Starbucks กว่า 28,000 สาขา

ฝาครอบไร้หลอดดูด (Strawless lid) ได้รับการพัฒนาจากต้นแบบที่ใช้กับเครื่องดื่ม Draft Nitro และ Cold Foam ซึ่งมีรูเปิดลักษณะคล้ายหยดน้ำตาผลิตจากพลาสติกโพลีโพรพอลีนรีไซเคิล ที่จะนำมาใช้ครอบคลุมเครื่องดื่มเย็นเกือบทั้งหมด ยกเว้น แฟรปปูชิโน่ปั่น และเครื่องดื่มอื่นๆที่เพิ่มวิปครีมที่ยังคงใช้ฝาโดมพลาสติกรีไซเคิลและหลอดดูดเหมือนเดิม ยกเว้นบางที่ที่อาจจะมีกฎหมายห้ามใช้หลอดดูด

ด้าน Michael Kobori ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความยั่งยืนแห่ง Starbucks กล่าวว่า ฝาครอบไร้หลอดดูดแบบใหม่นี้ช่วยให้ Starbucks เข้าใกล้ความสำเร็จที่จะลดปริมาณขยะในหลุมฝังกลบให้ได้ 50% ภายในปี 2030

อย่างไรก็ดี แฟนๆ Starbucks ชาวไทยอาจจะต้องรอสักพัก เพราะฝาครอบไร้หลอดดูดสำหรับเครื่องดื่มเย็นแบบใหม่นี้จะเริ่มใช้ในสหรัฐฯ และแคนาดา ก่อน

Credit:www.environmentalleader.com/2020/09/starbucks-releases-strawless-lids/

Stay Connected
Latest News