ปังไปอี้ก! เมื่อ McDonald’s จับมือ Loop Partner ร่วมผลิตถ้วยสำหรับเครื่องดื่มร้อนแบบใหม่ที่รียูสได้

ความตั้งใจดีในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของแบรนด์ดังอย่าง McDonald’s ยังคงมีให้เห็นอยู่เป็นระยะๆ เมื่อ McDonald’s Corporation ได้ออกมาประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วถึงความร่วมมือครั้งใหม่กับ TerraCycle’s ซึ่งเป็นบริษัทพาร์ทเนอร์ของ Loop ในการทดสอบถ้วยสำหรับเครื่องดื่มร้อนแบบใหม่ที่มีคุณสมบัติทนทานและสามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่อีกเพื่อลดปริมาณขยะ ซึ่งจะเริ่มทดลองใช้ในปี 2021 ในร้าน McDonald’s บางสาขาในสหราชอาณาจักรก่อน

สำหรับลูกค้าที่อยากลองใช้ก็อาจจะต้องวางค่ามัดจำนิดหน่อย และจะได้รับคืนเมื่อนำถ้วยมาคืนเพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคผ่านระบบของ Loop และหลังจากนั้นถ้วยก็จะสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ในร้าน McDonald’s

โดยตลอดระยะเวลาหลายปีก่อนหน้านี้ ทาง McDonald’s ก็ได้ร่วมมือกับ Starbucks และ Closed Loop Partners เพื่อร่วมกันหาวิธีการในการลดปริมาณขยะกับบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ผ่านแคมเปญ NextGen Cup Challenge

อย่างไรก็ดี การที่ Loop มาร่วมพาร์ทเนอร์ในครั้งนี้ ก็นับว่าได้ผ่านด่านมาตรฐานความสะอาดและความปลอดภัยของ McDonald’s จึงสบายใจได้ว่าถ้วยรียูสสำหรับเครื่องดื่มร้อนน่าจะได้รับความสนใจจากแฟนๆ เป็นอย่างดี

Credit :sustainablebrands.com/read/chemistry-materials-packaging/mcdonald-s-loop-partner-on-industry-first-cup-return-scheme

Stay Connected
Latest News