คอเบียร์ร่วมรักษ์โลก เมื่อ BrewDog ประกาศเป็น carbon negative รายแรกของวงการน้ำเมา

เมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัทผลิตน้ำเมาอย่าง BrewDog ได้แถลงถึงความสำเร็จที่บริษัทสามารถเป็น carbon negative โดยเปลี่ยนมาใช้พลังงานลมในโรงผลิตและบาร์ที่บริษัทเป็นเจ้าของ และยังเคลมว่าเป็น “บริษัทแรกของโลกในวงการน้ำเมาที่เป็น carbon negative”

นอกจากพลังงานลมแล้ว โรงผลิตเบียร์ของ BrewDog ยังถูกขับเคลื่อนโดยพลังงานทดแทนจากเมล็ดพันธุ์ที่เหลือจากกระบวนการกลั่นที่ถูกเปลี่ยนเป็นก๊าซ พร้อมกันนี้ บริษัทกำลังอยู่ระหว่างกระบวนการเปลี่ยนแปลงมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อใช้ในการขนส่งอีกด้วย โดยผู้ร่วมก่อตั้งอย่าง James Watt ก็ยืนยันว่าการเป็นกลางทางคาร์บอนนั้นไม่เพียงพอกับภาวะฉุกเฉินของสภาพภูมิอากาศ เขากล่าวว่า “คาร์บอนของเรา ปัญหาของเรา ดังนั้น เรากำลังแก้ไขปัญหาด้วยมือของเราเอง การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เป็นสิ่งจำเป็น และเราต้องการเป็นคนกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมน้ำเมาและอุตสาหกรรมอื่นๆ”

นอกจากนี้ บริษัทยังวางแผนที่จะปลูกป่าในพื้นที่ที่บริษัทได้ซื้อมาขนาด 2,050 เอเคอร์ ในสก็อตแลนด์ ซึ่งนับเป็นเป้าหมายในการแก้ปัญหาระยะยาวที่จะช่วยลดคาร์บอนในบรรยากาศได้เป็นสองเท่า แถมยังสามารถเป็นบ้านให้กับสัตว์ป่าได้อีกด้วย ซึ่งในปี 2019 คาร์บอนฟุ้ตพริ้นท์รวมของบริษัทมีปริมาณทั้งสิ้น 67,951 ตัน

ทั้งนี้บริษัทมีแผนที่จะเริ่มปลูกป่าในปี 2021 พร้อมกับเชิญชวนนักลงทุนมาร่วมด้วยช่วยกันให้ภารกิจด้านความยั่งยืนนี้ประสบความสำเร็จ โดยจะใช้งบประมาณรวมทั้งสิ้น 30 ล้านปอนด์

“เรารู้ดีว่ามันต้องใช้เวลาอีกนาน แต่เราก็ยืนกรานที่จะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างอย่างรวดเร็วในขณะที่เราทำงานอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่าธุรกิจของเราส่งผลกระทบที่ดีต่อโลกใบนี้”

อย่างไรก็ดี ในปี 2017 BrewDog ได้ออกผลิตภัณฑ์เบียร์ชื่อว่า Make Earth Great Again เพื่อสร้างความตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

Credit : www.dezeen.com/2020/08/25/brewdog-carbon-negative-wind-powered-breweries-forest-news/

Stay Connected
Latest News