นักดื่มร่วมรักษ์โลก Johnnie Walker เผยโฉมขวดผลิตจากกระดาษ100% นำกลับมารีไซเคิลได้

ยักษ์ใหญ่ในการผลิตแอลกอฮอล์อย่าง Diageo ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของแบรนด์ Johnnie Walker, Smirnoff และ Guinness ได้ออกมาประกาศว่าเป็นแบรนด์แรกในโลกที่จะใช้ขวดบรรจุสุราที่ผลิตจากกระดาษ 100% ที่ได้มาจากแหล่งปลูกต้นไม้ที่ยั่งยืน โดยขวดกระดาษดังกล่าวจะเปิดตัวกับแบรนด์ Johhnie Walker ในช่วงต้นปี 2021


นวัตกรรมนี้เป็นผลลัพธ์ของการร่วมหุ้นกันของ Diageo กับบริษัท Pilot Lite ในการเปิดตัวบริษัทใหม่ชื่อว่า Pulpex Limited ซึ่งเป็นบริษัทใช้เทคโนโลยีผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนแห่งใหม่ ทั้งนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าเทคโนโลยีนั้นจะเป็นโซลูชันที่สามารถนำมาใช้ได้จริงกับสินค้าทุกประเภทของบริษัท Pulpex จึงได้จัดตั้งกลุ่มหุ้นส่วนของบริษัทชั้นนำด้าน FMCG (สินค้าที่พร้อมอุปโภคบริโภคทันที) ซึ่งมี Unilever และ PepsiCo อยู่ด้วย คาดว่าจะประกาศออกมาในช่วงปลายปีนี้ โดยบริษัทในกลุ่มนี้จะเปิดตัวขวดกระดาษของแบรนด์ตัวเองที่ได้รับการออกแบบจาก Pulpex Limited ในปี 2021

ในวันนี้ Pulpex Limited มีความพร้อมที่จะนำขวดกระดาษที่ได้ชื่อว่าเป็น “first-of-its-kind” ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาโดยปราศจากพลาสติก 100% และสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้

ตามการรายงานของ The Drinks Business กล่าวว่า ปกติแล้วขวดกระดาษจะมีการบุฟิล์มพอลีเมอร์ PET รีไซเคิล หรือ ฟิล์มพอลีเมอร์ชีวภาพ PEF ไว้ด้านในเพื่อให้สามารถรองรับของเหลวที่ใส่ได้ แต่สำหรับขวดกระดาษของ Diageo ใช้วิธีพ่นเคลือบผิว (Spray coating) ด้านในแทน ซึ่งทำให้บริษัทสามารถพูดได้เต็มปากว่า นี่เป็น “ขวดกระดาษไร้พลาสติกชนิดแรกของโลก”

อย่างไรก็ตาม The Pulpex Limited จะช่วยพัฒนาด้านบรรจุภัณฑ์ให้กับ Diageo, PepsiCo และ Unilever เพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านบรรจุภัณฑ์ที่มีความยั่งยืนภายในปี 2025

Credit : https://sustainablebrands.com/read/chemistry-materials-packaging/diageo-announces-world-s-first-100-plastic-free-paper-based-spirits-bottle

Stay Connected
Latest News

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ เดินหน้าองค์กรสู่ความยั่งยืนทุกมิติ ประกาศความสำเร็จ ติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป รวมกว่า 56,000 ตร.ม. ร่วมลดการใช้พลังงานของประเทศ พร้อมสร้างคุณค่าต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม