Unifimoney ผลิตบัตรพลาสติกจากขยะในทะเล”ใช้บัตรเครดิตช่วยชีวิตสัตว์ทะเล”

เมื่อพูดถึงบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต ทุกคนก็จะนึกถึงบัตรพลาสติกดีไซน์สวยงามที่แต่ละธนาคารได้ผลิตขึ้นมาเพื่อความสะดวกสบายในการจับจ่ายของลูกค้า แต่สำหรับบัตรชำระเงินของ Unifimoney Inc. จะมีความเก๋ไก๋กว่าบัตรชำระเงินทั่วไป เพราะบัตรนี้ถูกผลิตขึ้นจากขยะพลาสติกที่เก็บมาจากท้องทะเลนั่นเอง โดยบริษัท CPI Card Group ซึ่งเป็นบริษัทเพย์เม้นท์เทคโนโลยีจะเป็นผู้ผลิตบัตรดังกล่าว


บัตรดังกล่าวมีชื่อว่า “Second Wave” ซึ่งเป็นบัตร Visa แบบไร้สัมผัสระบบ dual interface ที่เป็นไปตามมาตรฐาน EMV (Europay MasterCard Visa) โดยผลิตขึ้นจากพลาสติกที่เก็บมาจากท้องทะเล ตามรายงานของ CPI Card Group Consumer Insights ที่ทำการศึกษาโดยบริษัทวิจัยอิสระกับกลุ่มผู้บริโภค พบว่า
• 94% ของผู้ตอบแบบสอบถามกังวลถึงปริมาณขยะพลาสติกในท้องทะเล
• 87% ตอบว่า ไอเดียของบัตรจากขยะพลาสติกนั้นน่าสนใจ
• 53% คิดว่าจะเปลี่ยนไปใช้บริการสถาบันการเงินอื่นถ้าสถาบันการเงินนั้นมีบัตรที่ผลิตจากขยะพลาสติกที่มาพร้อมฟีเจอร์และให้สิทธิประโยชน์ในแบบเดียวกัน

ตามการรายงานของ Nilson พบว่า ทั่วโลกผลิตบัตรชำระเงินจำนวน 6.4 พันล้านใบต่อปี และ Card Group คาดการณ์ว่า การผลิตบัตร Second Wave ทุกๆ 1 ล้านใบ จะช่วยเปลี่ยนเส้นทางขยะพลาสติกมากกว่า 1 ตัน ที่จะลงสู่ทะเล หรือลอยเกลื่อนอยู่ในลำธาร

ทั้งนี้ Unifimoney มีแผนเปิดตัวบัตรเดบิตในช่วงซัมเมอร์ ปี 2020 โดย UMB Bank จะเป็นผู้ออกบัตร นอกจากนี้ Unifimoney ยังได้เป็นพาร์ทเนอร์กับ The Ocean Foundation โดยทุกครั้งที่บัตรถูกใช้งาน The Ocean Foundation ก็จะได้รับการสนับสนุนไปด้วย

Credit : www.environmentalleader.com/2020/06/unifimoney-will-use-ocean-bound-plastic-to-make-credit-and-debit-cards/

Stay Connected
Latest News