คำสัญญาเพื่อความยั่งยืน Dunkin’ Donuts ประกาศเปลี่ยนมาใช้ถ้วยกาแฟกระดาษแทนถ้วยโฟม

ในวันนี้ Dunkin’ Donuts ได้ออกมาประกาศว่าทางบริษัทได้เปลี่ยนมาใช้ถ้วยกาแฟชนิดกระดาษแทนถ้วยกาแฟชนิดโฟมโพลีสไตรีนในร้าน Dunkin’ Donuts ทั่วโลกเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยร้าน Dunkin’ ในสหรัฐฯได้มีการเปลี่ยนมาใช้ถ้วยกาแฟกระดาษ double wall และกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการเปลี่ยนแปลงมาใช้ฝาครอบถ้วยกาแฟร้อนที่สามารถรีไซเคิลได้ภายในปลายซัมเมอร์นี้


โดยถ้วยกาแฟรักษ์โลกนี้ผลิตขึ้นจากกระดาษแข็งที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Sustainable Forestry Initiative (SFI) ซึ่งใช้บรรจุกาแฟร้อนทุกประเภทในร้าน Dunkin’ โดยทาง Dunkin’ ได้ระบุว่า แม้ว่าบางร้านอาจจะยังมีถ้วยกาแฟชนิดโฟมหลงเหลืออยู่ แต่ทางศูนย์กระจายสินค้าของบริษัทไม่มีถ้วยชนิดโฟมหลงเหลืออยู่แล้ว และจะกระจายเฉพาะถ้วยกาแฟกระดาษ Double wall ไปตามร้านแฟรนไชส์ของ Dunkin’ เท่านั้น

ย้อนไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2018 Dunkin’ Donuts ได้ประกาศยกเลิกการใช้ถ้วยโฟมโพลีสไตรีนซึ่งได้เริ่มต้นเมื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2018 และมีแผนที่จะกำจัดการใช้ถ้วยโฟมขนิดนี้ออกจากซัพพลายเชนทั่วโลกภายในปี 2020

นอกเหนือจากนั้น Dunkin’ Donuts ก็ยังได้ริเริ่มดำเนินการในส่วนอื่นๆเพื่อช่วยให้บริษัทมีการปรับปรุงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้น ซึ่งประกอบไปด้วย การทำร้านสไตล์คอนเซ็ปต์สโตร์ (next generation concept store) ซึ่งเป็นโมเดลร้านที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าโมเดลร้านแบบเก่าถึง 25% ความพยายามในการพัฒนาการหาแหล่งน้ำมันปาล์มที่ยั่งยืน และความมุ่งมั่นในการเสิร์ฟเครื่องดื่มเอสเปรสโซที่ผลิตจากเมล็ดกาแฟที่ได้รับการรับรองจาก Reinforest Alliance ในร้าน Dunkin’ Donuts ทั้งในสหรัฐฯและตลาดต่างประเทศอีก 16 แห่ง

Credit : www.environmentalleader.com/2020/05/dunkin-donuts-says-all-of-its-restaurants-have-transitioned-from-foam-to-paper-cups/

Stay Connected
Latest News