Tom Hanks และภรรยา บริจาคพลาสม่าเพื่องานวิจัยคิดค้นวัคซีนต้านไวรัสโคโรนา

Tom Hanks และภรรยานับเป็นนักแสดงคนแรกๆของโลกที่ตรวจเจอว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Baz Luhrmann’s ซึ่งเป็นหนังเกี่ยวกับชีวประวัติของ Elvis Presley ในประเทศออสเตรเลียเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ทั้งทอมภรรยาได้รับการรักษาจนหายดีและมีภูมิต้านทานต่อเชื้อโรคดังกล่าว


เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมาทอมได้แชร์รูปภาพถุงบรรจุของเหลวสีเหลืองอ่อนผ่านทางทวิตเตอร์ พร้อมกับแคปชันว่า “นี่เป็นถุงบรรจุพลาสมาของสัปดาห์ที่แล้ว เต็มถุงเลย หลังจากที่เขียนหนังสือเสร็จ มันง่ายเหมือนการงีบเลย” โดยเมื่อต้นเดือน เขาได้พูดแกมตลกถึงเรื่องการผลิต “Hank-ccine” โดยใช้เลือดที่เขาบริจาคให้นั่นเอง

ทั้งนี้ ทอม แฮงค์และภรรยาได้ลงชื่อไว้กับการศึกษาทางการแพทย์หลังจากกลับมาถึงสหรัฐฯเพื่อนำแอนตีบอดีของพวกเขาไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาวัคซีนต้านเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งทั้งคู่ก็ได้รับการยืนยันว่าสามารถบริจาคเลือดได้ในที่สุด

 

ล่าสุด ทอม แฮงค์ ยังได้มอบเครื่องพิมพ์ดีดเป็นของขวัญให้กับเด็กชายวัย 8 ขวบ ชาวออสเตรเลีย ชื่อว่า Corona ที่ได้เขียนจดหมายถึงเขาเล่าเหตุการณ์ที่โดนบูลลี่เนื่องจากชื่อของหนูน้อยคล้องกับชื่อของเชื้อโรคที่กำลังแพร่ระบาดในปัจจุบัน

 

credit: www.independent.co.uk/arts-entertainment/films/news/coronavirus-tom-hanks-donate-blood-plasma-vaccine-rita-wilson-a9491491.html

Stay Connected
Latest News