“โอเรียนเต็ล”ระดมเชฟปรุง “อาหารแห่งความห่วงใย”4.2หมื่นชุดให้แพทย์-พยาบาลสู้โควิด

โอเรียนเต็ลร่วมต้านโควิด-19 ส่ง เชฟระดับมิชลินร่วมกับพนักงานกว่าพันคนเตรียมอาหารวันละ ละ 700 ชุด ในโครงการ”อาหารแห่งความห่วงใย” เพื่อเสิร์ฟอาหารที่ได้รับการออกแบบเมนูอย่างพิถีพิถัน และดัดแปลงจากเมนูอาหารยอดนิยมบางเมนูของโรงแรมที่ปรุงจากวัตถุดิบชั้นเลิศ บรรจุในกล่องที่ย่อยสลายได้ เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยโควิด โดยตั้งเป้าทำต่อเนื่อง 2 เดือนเป็นจำนวน 42,000ชุด

โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นโรงแรมระดับห้าดาวเก่าแก่ที่สุดของเมืองไทย ปัจจุบันมีอายุครบ 144 ปี ขอมีส่วนร่วมเป็นหนึ่งในการช่วยสังคมเพื่อต้านการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการใช้ศักยภาพการป็นโรงแรมซึ่งมีห้องอาหารที่ได้มาตรฐานระดับมิชลินและห้องอาหารที่ได้รับการยอมรับในรสชาติและคุณภาพของวัตถุดิบ โดยการทำกิจกรรมโครงการ“อาหารแห่งความห่วงใย” ระดมเชฟทุกห้องอาหารพร้อมพนักงานของโรงแรมกว่า1,000 คน รังสรรค์เมนูอาหารวันละ 700 ชุดทุกวันเป็นเวลาต่อเนื่อง 2 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2563 เป็นจำนวนทั้งสิ้น 42,000 ชุด

เพื่อมอบให้แก่สภากาชาดไทย สำหรับสนับสนุนและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ซึ่งเป็นโรงพยบาลที่กำลังดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งโครงการ “อาหารแห่งความห่วงใย” นี้ มีเป้าหมายที่จะเสริมความเข้มแข็งและเติมเต็มความอร่อยในช่วงเวลาที่ยากลำบากให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19

เมนูอาหารทุกมื้อได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ และปรุงด้วยทีมพ่อครัวมืออาชีพซึ่งล้วนมีรางวัลการันตีความสามารถทุกท่าน รวมถึงเชฟอาโน ดูนัง โซทีเอร์ จากห้องอาหารฝรั่งเศส เลอ นอร์มังดี (Le Normandie) ที่ได้รับรางวัลระดับมิชลินสองดาว อาหารทุกเมนูในแต่ละวันได้รับการออกแบบเมนูอย่างพิถีพิถัน และปรับดัดแปลงจากเมนูอาหารยอดนิยมบางเมนูของทางโรงแรมฯ เพื่อให้ยังคงคุณภาพที่ดีและเป็นเมนูอาหารที่เหมาะสมกับการเป็นอาหารบรรจุกล่อง อีกทั้งยังคงต้องเป็นอาหารกล่องที่ผู้รับประทานพึงพอใจ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ได้เริ่มเปิดครัววันแรกด้วยเมนู ข้าวผัดแมนดาริน เป็นเมนูที่ชื่นชอบตลอดกาล ตามด้วย ข้าวผัดพริกแกงเขียวหวาน สูตรเฉพาะของเชฟป้อม จากห้องอาหารไทย เทอเรซ ริมน้ำ (Terrace Rim Naam)

เชฟป้อม จากห้องอาหาร เทอเรซ ริมน้ำ นำเสนอเมนู ข้าวผัดพริกแกงเขียวหวาน โดยใช้เครื่องแกงเขียวหวานสูตรของตระกูลซึ่งเชฟป้อมได้รับการถ่ายทอดมาจากคุณยาย ด้านเชฟมิชลินสตาร์สองดาวอย่างเชฟอาโน ดูนัง โซทีเอร์ จาก ห้องอาหาร เลอ นอร์มังดี นำเสนอเมนูอาหารฝรั่งเศสซึ่งเป็นสูตรตำรับคุณแม่ของเชฟอาโน ซึ่งคือเมนู “Poulet en Cocotte” ไก่อบสมุนไพรหม้อดินราดซอสเห็ดเสิร์ฟคู่ผักสดตามฤดูกาลจากโครงการหลวง เมนูนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารจานโปรดในช่วงฤดูร้อนในวัยเด็กของเชฟอาโน โดยเชฟอาโนปรับเปลี่ยนสูตรอาหารโดยใช้วัตถุดิบจากในประเทศไทย หากแต่ปรุงด้วยความเชี่ยวชาญทางด้านอาหารฝรั่งเศสของตัวเขา เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ได้มีความสุขกับรสชาติของอาหารฝรั่งเศส เสมือนได้เดินทางไปเยือนภูมิภาคเฟรนช์แอลป์ (French Alps) ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเชฟอาโน แม้จะเป็นแค่เพียงชั่วเวลาสั้นๆ ในระหว่างรับประทานอาหารเมนูนี้ก็ตาม

เชฟโดมินิค บูเนียวด์ หัวหน้าพ่อครัวของโรงแรมฯ (Executive Chef) ผู้ซึ่งเป็นหัวเรือใหญ่ของกิจกรรม “เมนูแห่งความห่วงใย” สร้างสรรค์เมนูพิเศษและตั้งชื่อว่า “Crazy Water” ซึ่งเป็น ปลากะพงในซอสมะเขือเทศผสมหญ้าฝรั่นและมันฝรั่ง เชฟโดมินิคเลือกใช้วัตถุดิบจากในประเทศ และปรุงในสไตล์ อาหารเมดิเตอร์เรเนียน เชฟโดมินิคให้เหตุผลในการตั้งชื่อเมนูนี้ว่า Crazy Water เพราะในสถานการณ์ขณะนี้บุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องทำงานอย่างหนักและไม่หยุดหย่อน ก็เสมือนกำลังตกอยู่ในท้องทะเลที่มีกระแสน้ำเชี่ยวกราก

 

บรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในการนำเสนอทุกเมนูแห่งความอร่อย เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้มั่นใจได้ว่าโรงแรมฯ ไม่เพียงดูแลแต่เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์เท่านั้น แต่เรายังใส่ใจรักษ์โลกใบนี้อย่างต่อเนื่อง

ในเดือนมิถุนายนนี้ ลูกค้าสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมมอบเมนูแห่งความห่วงใยและกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตนี้ เพียงแค่ลูกค้ามาใช้บริการที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ อาทิ มาเข้าพัก มารับประทานอาหาร หรือ ใช้บริการจัดส่งอาหารของโรงแรมฯ ไปยังที่บ้านพัก (ดิลิเวอรี่) รายได้ส่วนหนึ่งจากที่ท่านมาใช้บริการของทางโรงแรมฯ จะนำไปเป็นทุนสนับสนุนกิจกรรม “เมนูแห่งความห่วงใย”

Stay Connected
Latest News