กระทิงแดงส่งพลังบวกให้ฮีโร่สู้โควิด-19 ผ่านแคมเปญ “Unforgotten Hero”

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงมีความรุนแรงและไม่มีใครระบุได้ว่าการระบาดจะสิ้นสุดลงเมื่อใด การที่คนไทยร่วมมือกันลดการแพร่เชื้อด้วยการกักตัวอยู่บ้านและการเว้นระยะห่างทางกายภาพจึงกลายเป็นหลักปฏิบัติของสังคมในปัจจุบัน

แต่ในทางกลับกัน ยังมีบุคคลอีกกลุ่มที่ยังต้องออกจากบ้านไปทำงาน เพื่อให้ระบบต่างๆ ของบ้านเมืองยังคงเดินหน้าต่อไปได้ และเพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านได้อย่างปกติแม้ในยามวิกฤต ดังนั้น เครื่องดื่มกระทิงแดง ภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP จึงจัดแคมเปญ “Unforgotten Hero” เพื่อขอบคุณฟันเฟืองกลุ่มสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนประเทศให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้

 

 

ผู้กล้าหรือฮีโร่ด่านหน้าเหล่านั้นต่างไม่มีพลังวิเศษใดๆ มีเพียงพลังใจและสองมือที่พร้อมทำ ทำแบบไม่เคยหยุด ไม่เคยท้อ ทำด้วยความหวังเพียงเพื่อให้ประเทศชาติสามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้โดยเร็ว ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจตรวจรักษา หรือฮีโร่อีกกลุ่มที่ต้องเผชิญกับความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส

ไม่ต่างจากเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข นั่นก็คือ พนักงานทำความสะอาด พนักงานเก็บขยะ พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ พนักงานรักษาความปลอดภัย และพนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่ และอีกมากมาย ด้วยความเสียสละอันยิ่งใหญ่เหล่านี้ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้กระทิงแดงถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ สดุดีคนกล้าออกมาเป็นภาพยนตร์สั้น Unforgotten Hero เพื่อชื่นชมความมุ่งมั่นและการอุทิศตนเพื่อสู้ภัยครั้งนี้

 

 

นอกจากนี้กระทิงแดงยังส่งทีมกิจกรรมพิเศษ (TCP Team) ลงพื้นที่เพื่อมอบเครื่องดื่มกระทิงแดงและเครื่องดื่มอื่นๆ ภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP จำนวนรวมกว่าล้านขวด เพื่อสร้างความสดชื่นดับกระหาย พร้อมด้วยอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้แก่ หน้ากากผ้า ถุงมือยาง และ Face Shield อันเป็นอุปกรณ์เพื่อให้ฮีโร่กลุ่มนี้ได้ห่างไกลจากโรคดังกล่าว

 

 

และจากวิกฤตครั้งนี้ คาดว่าจะมีแรงงานตกงานมากกว่า 7 ล้านคน หรือคิดเป็น 18.5% ของแรงงานทั้งหมดของประเทศ ซึ่ง TCP Team ได้เดินทางไปแจกถุงยังชีพให้กับ 50,000 ครอบครัวที่ขาดแคลน ถือว่าเป็นการบุกลงพื้นที่และกระจายความช่วยเหลือไปถึงมือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทั่วถึง ไม่เพียงเท่านั้นยังมีการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ผ่านการแลกกระทิงแดงพ้อยท์ในแอปพลิเคชัน LINE เพื่อมาแลกเป็นการจ่ายบิลค่าไฟ ค่าน้ำ เติมค่าอินเตอร์เน็ต หรือรับหน้ากากผ้าทางเลือก เพื่อบรรเทาความยากลำบากได้อีกส่วนหนึ่งอีกด้วย

Stay Connected
Latest News