หนูน้อยอายุ 1 เดือนปลอดภัยจากโควิด กลับบ้านได้แล้ว

หนูน้อยอายุ 1 เดือน นับเป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่มีอายุน้อยที่สุดในประเทศไทยที่ได้รับความช่วยเหลือจากทีมแพทย์ในการรักษาอาการจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยทีมแพทย์ได้ให้ยาต้านไวรัสจำนวนทั้งสิ้น 4 ชนิด

“ขั้นตอนในการรักษาคือการให้ยาแก่หนูน้อยเป็นระยะเวลา 10 วัน พร้อมกับตรวจอาการทุกๆวัน และหลังจากนั้นประมาณ 3-5 วัน ผล X-Ray แสดงให้เห็นว่าอาการของหนูน้อยค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ” นายแพทย์วิศัลย์ มูลศาสตร์ กุมารแพทย์แห่งสถาบันบำราศนราดูร กล่าวกับ Reuters

โดยความท้าทายในการรักษาเด็กเล็กอายุต่ำกว่า 1 ขวบนั้นค่อนข้างมีข้อจำกัดทางการแพทย์ เนื่องจากอาการในเด็กเล็กมีแนวโน้มไม่รุนแรงเท่าผู้ใหญ่

 

ทั้งนี้ “หนูน้อยภาคิน” อายุเดือนเศษ ติดไวรัสโควิด-19 จากพ่อแม่ และต้องนำเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบำราศนราดูรเมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งครั้งแรกที่ถูกนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลนั้นหนูน้อยภาคินมีน้ำหนักตัว 5 กิโลกรัม แต่หลังจากได้รับการักษาจนอาการโควิดหายเป็นปกติแล้ว หนูน้อยภาคินมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นถึง 800 กรัม และคุณหมอก็อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้วในวันนี้ ( 23 เมษายน 2563 )

ในวันพุธ ที่ 23 เมษายน 2563 มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 15 ราย ทำให้ผู้ติดเชื้อทั้งหมดในประเทศไทย รวมเป็น 2,826 ราย และมีผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่ม 1 ราย รวมผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 49 ราย
อย่างไรก็ตาม จากมาตรการหยุดเชื้อเพื่อชาติและการรักษาระยะห่างทางสังคมของรัฐบาลทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ลดลง

 

Credit : https://uk.reuters.com/article/uk-health-coronavirus-thailand-baby/one-month-old-infant-recovers-from-coronavirus-in-thailand-idUKKCN224205?fbclid=IwAR3zuQ-h4uCqhqPb6xhyZD1q9OwmqcP01efBS94qPjsF_aAsap6_lSv61AQ

Stay Connected
Latest News