“นางฟ้าเสื้อกาวน์” Miss England 2019 ถอดมงกุฎมาสวมชุดกาวน์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19

Bhasha Mukherjee นักศึกษาแพทย์ที่คว้ามงกุฎเวที Miss World England 2019 ขอหยุดปฏิบัติหน้าที่นางงามชั่วคราว พร้อมบินกลับไปสวมเสื้อกาวน์อีกครั้งเพื่อทำหน้าที่แพทย์ต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดที่บ้านเกิดในอังกฤษซึ่งมีสถิติผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน

บุคลากรทางการแพทย์นับเป็นบุคคลที่มีความสำคัญสำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส หรือ COVID-19 และเป็นนักรบชุดขาวที่อยู่ด่านหน้าเพื่อทำหน้าที่ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ป่วยที่ติดเชื้อดังกล่าว ซึ่งหลายประเทศมีบุคลากรทางการแพทย์โดยเฉพาะคุณหมอไม่เพียงพอต่อความต้องการเนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่พุ่งสูงขึ้นรายวัน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Miss England 2019 ขอถอดมงกุฎก่อนแล้วสวมชุดกาวน์มาร่วมเป็นด่านหน้าในการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยในฐานะคุณหมอ

ก่อนที่จะคว้ามงกุฎ Miss World England 2019 มาครองนั้น Bhasha Mukherjee สาวอังกฤษเชื้อสายอินเดีย ในวัย 24 ปี เป็นแพทย์จบใหม่ (Junior doctor) ที่เชี่ยวชาญด้านโรคทางเดินหายใจมาก่อนที่ ซึ่งหลังจากที่ชนะการประกวดเธอได้วางแผนที่จะพักงานทางการแพทย์สักพักเพื่อที่จะมุ่งทำงานด้านมนุษยธรรม

 

credit:www.outlookindia.com

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อ Bhasha ทราบข่าวการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสในประเทศอังกฤษซึ่งอยู่ในภาวการณ์ที่ค่อนข้างแย่ในช่วง 4 สัปดาห์ที่เธอทำหน้าที่ทูตของ Coventry Mercia Lions Club ในประเทศอินเดีย ซึ่งเธอได้บริจาคอุปกรณ์การเรียนให้กับโรงเรียนและบริจาคเงินให้กับบ้านพักสำหรับเด็กสาวที่ถูกทอดทิ้ง และหลังจากที่ Bhasha ได้รับข้อความจากคุณหมอที่เคยร่วมงานด้วยกันที่ Pilgrim Hospital ที่บอกเล่าถึงการแพร่ระบาดของไวรัสมรณะ Bhasha จึงรู้สึกได้ถึงความจำเป็นที่จะกลับมาทำหน้าที่แพทย์อีกครั้ง

Bhasha กล่าวกลับ CNN ว่า “เมื่อคุณปฏิบัติหน้าที่ด้านมนุษยธรรมในต่างประเทศ คุณถูกคาดหวังให้สวมมงกุฎ และต้องสวยสง่า แต่ตอนนี้ฉันอยากกลับบ้านแล้วตรงไปยังที่ทำงานเลย นี่เป็นความรู้สึกที่ว่าฉันคิดว่าสำเร็จปริญญานี้มาก็เพื่อปฏิบัติหน้าที่นี้และนี่เป็นช่วงเวลาที่ดีที่ฉันจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ”

เธอปิดท้ายว่า “ไม่มีเวลาไหนที่ดีกว่าที่ฉันจะเป็น Miss England และช่วยเหลือประเทศในยามที่ประเทศต้องการ”

“นางฟ้าเสื้อกาวน์” สวย เก่ง ฉลาดและมีจิตสำนึกที่ดี เหมาะสมกับการครอง 2 ตำแหน่งอย่างภาคภูมิ

 

 

Credit : www.independent.co.uk/life-style/coronavirus-miss-england-2019-bhasha-mukherjee-doctor-pilgrim-hospital-a9451506.html

Stay Connected
Latest News