Coca-Cola ระงับการโฆษณาสินค้าชั่วคราวเพื่อนำเงินมาช่วยบรรเทาสถานการณ์ COVID-19

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Coca-Cola ประเทศฟิลิปปินส์ได้ออกมาประกาศว่าจะระงับการโฆษณาสินค้าชั่วคราวเพื่อนำเงินมาช่วยบรรเทาสถานการณ์ COVID-19 โดยบริษัทได้กล่าวในแถลงการณ์ว่าจะนำเงินจำนวน 150 ล้านเปโซเพื่อนำมาจัดหาอุปกรณ์ป้องกันให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และจัดส่งอาหารให้กับครอบครัวที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของ COVID-19 พร้อมกันนี้จะแจกจ่ายเครื่องดื่มให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสนับสนุนร้านรวงขนาดเล็กที่ได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดในครั้งนี้ด้วย


และในวันนี้ Coca-Cola ประเทศไทย ก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการบน Facebook Fanpage “cocacolaTH” ว่าบริษัทมีนโยบายในลักษณะเดียวกัน ซึ่งจะระงับการโฆษณาสินค้าในเครือบนแพลทฟอร์มดิจิทัลทั้งหมดรวมถึงบนโทรทัศน์ชั่วคราวเพื่อนำเงินมาสนับสนุนการต่อสู้กับไวรัสมรณะ COVID-19

“เราพิจารณาแล้วว่าสถานการณ์ในวันนี้ค่อนข้างยากลำบากสำรับทุกคน ดังนั้น เราจะยังคงทำงานหนักเพื่อให้มั่นใจได้ว่าเราจะชนะอุปสรรคในครั้งนี้ไปด้วยกัน”

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะร่วมมือกับองค์กรต่างๆที่เป็นพาร์ทเนอร์ในการสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยปกป้องชาวไทยให้ปลอดภัยจากภัยมรณะ COVID-19

 

Credit:-
https://news.abs-cbn.com/business/03/20/20/coca-cola-suspends-product-ads-to-fund-covid-19-response
https://thethaiger.com/coronavirus/coca-cola-to-suspend-advertising-divert-cash-to-fight-covid-19

Stay Connected
Latest News