สถิติใหม่ Guinness World Record นักประดาน้ำ 633 คน เก็บขยะใต้ท้องทะเลได้ถึง 1.5 ตัน ในฟลอริดา

หลายๆคนอาจจะเคยเห็นคลิปวิดีโอการช่วยเหลือเต่าทะเลให้รอดพ้นจากหลอดดูดที่ติดอยู่ในจมูกที่กลายเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลในชั่วข้ามคืน ซึ่งเหตุการณ์นั้นเป็นการตอกย้ำให้เราได้ตระหนักถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นทั้งกับชีวิตและสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ดี การจัดการกับขยะจึงเป็นเรื่องที่เราควรให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆเพราะนั่นหมายถึงชีวิตที่จะรอดพ้นจากมลพิษขยะที่เราสร้างขึ้นมา

เหล่านักประดาน้ำอาสาสมัคร 633 ชีวิต ได้รวมตัวกันทำสถิติใหม่ในการทำความสะอาดทะเลโดยการเก็บขยะที่ลอยเกลื่อนอยู่ใต้ท้องทะเลที่หาด Deerfield ในรัฐฟลอริดา ซึ่งสามารถเก็บขยะได้ถึง 3,200 ปอนด์หรือเท่ากับ 1.5 ตัน ในระยะเวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น ขยะเหล่านี้ประกอบไปด้วย ตะกั่วตกปลา 1,600 ปอนด์ เอ็นตกปลา 60 ปอนด์ และขยะอื่นๆที่ยังไม่ได้จำแนกประเภทอีก

การทำความสะอาดท้องทะเลที่ชายหาด Deerfield ครั้งนี้นับเป็นการรวมตัวของนักประดาน้ำครั้งที่ 15 โดยในปีที่แล้วสามารถเก็บขยะจากทะเลมาได้กว่า 1,400 ปอนด์ ซึ่งประกอบไปด้วย ตะกั่วตกปลา 1,000 ปอนด์ เอ็นตกปลา 161 ปอนด์ เหล็ก 104 ปอนด์ ท่อนไม้ 52 ปอนด์ และเศษขยะอื่นๆอีก 102 ปอนด์

 

 

การทำความสะอาดท้องทะเลครั้งนี้ถือเป็นการทำลายสถิติโลกที่เคยทำไว้ที่ Red Sea ในประเทศอียิปต์ ซึ่งครั้งนั้นได้รวมนักประดาน้ำทำภารกิจกำจัดขยะใต้ท้องทะเลทั้งสิ้น 614 คน อย่างไรก็ตาม ขยะเหล่านี้เป็นผลสะท้อนถึงความมักง่ายของมนุษย์ที่ส่งผลกระทบอันใหญ่หลวงต่อสิ่งแวดล้อมและชีวิตอื่น

ดังนั้น เราอาจจะต้องสร้างจิตสำนึกในการลด ละ เลิก สร้างขยะหรือหาวิธีกำจัดขยะที่เหมาะสมเพื่อให้สิ่งแวดล้อมและชีวิตอื่นได้ดำเนินควบคู่ไปกับเรา

 

 

Credit : https://returntonow.net/2019/06/18/633-divers-cleanup-1-5-tons-of-trash-from-ocean-floor-in-florida-breaking-guinness-world-record/

Stay Connected
Latest News

KCG เปิดวิสัยทัศน์ CEO คนใหม่ ‘ดำรงชัย วิภาวัฒนกุล’ สร้างการเติบโตที่มั่นคง ยั่งยืน และพร้อมสู่อนาคตที่กำลังเปลี่ยนแปลง ทรานส์ฟอร์มองค์กร สานต่ออาณาจักรอาหารสไตล์ตะวันตก เนยและชีส