“เอพี ไทยแลนด์”ทุ่ม 660 ลบ.สร้าง3นวัตกรรมบริการ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต

เมื่อโลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โจทย์ของการทำธุรกิจก็ต้องเปลี่ยนตามด้วย ล่าสุด“เอพี ไทยแลนด์”ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าของเมืองไทย เปลี่ยนวิสัยทัศน์มาเน้นคุณภาพชีวิตที่ดีเพื่อทุกคนในสังคม ทุ่ม 660 ล้านบาท สร้าง 3 นวัตกรรมใหม่เพื่อบริการแห่งคุณภาพชีวิต ภายใต้วิสัยทัศน์ “AP WORLD, A Vision for Quality of Life”

 

วิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ เอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป

วิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ เอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า “จากการประกาศวิสัยทัศน์ใหม่ ‘AP WORLD, A Vision for Quality of Life’ ของเอพีที่มุ่งสร้างพิมพ์เขียวแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีในวันข้างหน้า ด้วยการเป็นมากกว่าธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ โดยการขยายไปสู่ธุรกิจอื่นๆ และในวันนี้ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่เอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป พร้อมส่งมอบพันธกิจการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่คนในสังคม ด้วย 3 นวัตกรรมบริการใหม่ล่าสุดที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยทีมนวัตกรรมไทยได้แก่ ‘KATSAN’ ‘HOMEWISER’ และ ‘YourNextU’ ที่ตอบโจทย์ทั้งด้าน 1) ความปลอดภัยในวันพรุ่งนี้ 2) การทำนุบำรุงอยู่อาศัยเชิงป้องกัน และ 3) สร้างคนคุณภาพด้วยการยกระดับการศึกษา ตอกย้ำพันธกิจสำคัญสู่การสร้างมาตรฐานใหม่ของการดำเนินชีวิต”

สำหรับนวัตกรรมบริการทั้ง 3 นี้ สร้างสรรค์โดยทีมงานคนไทยที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และทำงานอย่างเป็นอิสระจากเอพี ชื่อว่า ‘เคลย์มอร์’ และ ‘เอสอีเอซี’ โดยใช้งบประมาณ 660 ล้านบาท ใช้ระยะเวลาในการพัฒนา 2 ปี และใช้กระบวนการ Stanford Design Thinking เป็นเครื่องมือหลักในการพัฒนานวัตกรรมให้สอดรับกับความต้องการที่ยังไม่ได้รับการตอบสนอง (Unmet Needs) โดย ‘เคลย์มอร์’ พัฒนานวัตกรรมบริการ 2 ด้านสำคัญ ภายใต้ชื่อ ‘KATSAN’ แอพพริเคชั่น ทำหน้าที่ผู้คุ้มกันส่วนตัวอัจฉริยะ (Personal Guardian) ตลอด 24 ชั่วโมง ที่พร้อมทำหน้าที่ คัดสรร ดูแลความปลอดภัยในทุกมิติของการอยู่อาศัยภายในหมู่บ้านจัดสรร

‘HOMEWISER’ นวัตกรรมดีไซน์แห่งคุณภาพชีวิตที่จะส่งมอบความอุ่นใจในการทำนุบำรุงที่อยู่อาศัย ในมิติใหม่ ซึ่งพร้อมเป็นผู้เชี่ยวชาญประจำบ้าน (Personal Home Advisor) ตลอดการอยู่อาศัย แตกต่าง ด้วยแนวคิดการบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) ด้วยบริการตรวจเช็คและวางแผน สุขภาพบ้านโดยผู้เชี่ยวชาญ (Home Health Check & Planning)

 

นิภัทรา ตั้งพจน์ทวีผล Executive Director ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน

สำหรับ ‘เอสอีเอซี’ ซึ่งบริหารโดย นิภัทรา ตั้งพจน์ทวีผล Executive Director ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า

“เอสอีเอซีต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตที่ทุกคนเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา วันนี้กระแส Digital Disruption ทำให้ความรู้ ความสามารถของคนในปัจจุบันล้าสมัยลงอย่างรวดเร็ว หลายคนเริ่มตระหนักถึงความสำคัญของการรีสกิล (Re-skill) เพื่อให้ก้าวทันโลกที่เปลี่ยนแปลงได้ทันเวลา โดยเราตั้งใจสร้างสรรค์และออกแบบนวัตกรรมและระบบนิเวศแห่งการเรียนรู้ ที่ตอบสนองความเปลี่ยนแปลงของโลก รูปแบบการใช้ชีวิต และสไตล์การเรียนรู้ของคนทุกเพศทุกวัย เพื่อร่วมสานต่อพันธกิจในการส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทุกคนในสังคม”

‘YourNextU’ นวัตกรรมดีไซน์ที่เกิดขึ้นเพื่อดิสรัปการศึกษา ด้วยจุดต่างในการเป็น World-Class Education Service กับโมเดลการ และ Library ทั้งนี้ ผู้เรียนสามารถเลือกหัวข้อ และรูปแบบการเรียนรู้ที่เหมาะกับตนเองได้อย่างอิสระ ไม่จำกัดหัวข้อ และจำนวนครั้งภายในระยะเวลา 1 ปี ด้วยคาบริการร 12,000 บาท

“จุดสำคัญของ ‘YourNextU’ คือเป็นการเรียนแบบ Learning Buffet Model ซึ่งทุกคนสามารถเรียนรู้แบบ All You Can Lear โดยกลุ่มเป้าหมายคือ พนักงานบริษัท นักธุรกิจSME ขนาดกลางและอาชีพอิสระ โดยมีเป้าหมายสมาชิก 80,000 ราย ” นิภัทรา กล่าวสรุป

Stay Connected
Latest News

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ เดินหน้าองค์กรสู่ความยั่งยืนทุกมิติ ประกาศความสำเร็จ ติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป รวมกว่า 56,000 ตร.ม. ร่วมลดการใช้พลังงานของประเทศ พร้อมสร้างคุณค่าต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม