กิจกรรมCSR พาไป “ปั่น ปลูก ปั้น ณ บางกะเจ้า”

นิตยสาร TIME ยกย่องให้ “บางกะเจ้า” เป็น The best Urban Oasis of Asia คือปอดกลางเมืองที่ดีที่สุดในเอเชีย ควรค่าที่พนักงานจิตอาสาของ บมจ.หลักทรัพย์บัวหลวงจะมาจัดกิจกรรม “ ปั่น ปลูก ปั้น ณ บางกะเจ้า” เพื่อช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมในบางกระเจ้าให้ยั่งยืน

 

คนละไม้คนละมือช่วยกันย้ายต้นกล้า

 

พิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.หลักทรัพย์บัวหลวง เผยว่า “ในปีนี้บริษัทเราได้จัดกิจกรรม “ปั่น ปลูก ปั้น ณ บางกะเจ้า” เพราะเห็นว่าปัจจุบันปริมาณพื้นที่สีเขียวในประเทศไทยนั้นมีอยู่อย่างจำกัด โดยเฉพาะในกรุงเทพ แต่บางกะเจ้ายังเป็นสถานที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้านระบบนิเวศวิทยา จนเรียกได้ว่าเป็นโอเอซิสกลางกรุง และยังมีแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติ ทีมงานชมรมซีเอสอาร์ร่วมกับชมรมฟุตบอลของบริษัท จึงได้คิดกิจกรรมที่จะสร้างความสามัคคีและปลูกฝังแนวทางการอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างยั่งยืนให้แก่พนักงานโดยให้ชักชวนครอบครัวพนักงานมาร่วมกิจกรรมด้วย”

โดยหลักทรัพย์บัวหลวงได้เข้าไปร่วมมือกับ “ชมรมกฤษณ์อาสา” ซึ่งเป็นชมรมจิตอาสาที่คอยช่วยเหลือ และสร้างสรรค์กิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดย กฤษณ์วรา รุ่งโรจน์ ประธานชมรมกฤษณ์อาสา เล่าถึงจุดเริ่มต้นในการก่อตั้งชมรมว่า “ผมเริ่มต้นทำงานจิตอาสากับเพื่อนๆในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าไปพัฒนาช่วยเหลือผู้ยากไร้ หรือระดุมทุนเพื่อนำข้าวของเครื่องใช้ไปบริจาค แต่ในส่วนของคุ้งบางกะเจ้าซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวบริเวณใกล้เคียงบ้านของผม ผมจึงอยากอนุรักษ์ไว้ โดยการเข้าไปดูแลและจัดทำกิจกรรมเพื่อคงความสมบูรณ์ให้แก่ธรรมชาติ”

 

 

กิจกรรม “BLS ปั่น ปลูก ปั้น ณ บางกะเจ้า” ถูกจัดขึ้นในรูปแบบของ Bike Rally หรือการปั่นจักรยานไปทำกิจกรรมตามฐานต่างๆ ประกอบด้วย 1.ฐานย้ายต้นกล้า ด้วยการนำต้นกล้าต้นเล็กที่มีธาตุอาหารไม่เพียงพอไปยังบริเวณที่เหมาะสมแก่การเพาะปลูก 2.ฐานปั้น EM Ball หรือลูกบอลชีวภาพที่จะช่วยบำบัดน้ำเสียพร้อมปรับสภาพความสมดุลให้แก่แหล่งน้ำ และ3.ฐานการทำผ้ามัดย้อม โดนการย้อมสีลงบนเสื้อผ้าและส่งมอบให้ชมรมกฤษณ์อาสา เพื่อนำไปบริจาคให้แก่นักเรียนชนเผ่า โรงเรียนบ้านรักไทย กลุ่มชาติพันธุ์ จ.แม่ฮ่องสอน

 

มอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งอุปกรณ์กีฬา มอบให้แก่น้องๆนักเรียน ร.ร.วัดราษฎร์รังสรรค์

นอกจากนี้หลักทรัพย์บัวหลวง ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนและการศึกษา จึงนำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งอุปกรณ์กีฬา มอบให้แก่น้องๆนักเรียน ร.ร.วัดราษฎร์รังสรรค์ ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่ต.บางกะเจ้า เพื่อเสริมสร้างโอกาสทางการเรียนรู้ และพัฒนาทักษะการศึกษาด้านกีฬาให้กับเยาวชน สร้างความดีใจให้แก่คุณครูและน้องนักเรียนกันถ้วนหน้า

ด้าน ภัทรนันท์ วงศ์สามศร หนึ่งในพนักงานของหลักทรัพย์บัวหลวงที่มีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ กล่าวถึงความรู้สึกว่า “รู้สึกประทับใจมาก ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำประโยชน์เพื่อสังคม อีกทั้งยังได้เห็นรอยยิ้มของชาวบ้านในพื้นที่ และที่พิเศษไปกว่านั้นคือการเห็นรอยยิ้มและความสามัคคีของพี่ๆน้องๆ ชาวบัวหลวง ก็ยิ่งรู้สึกมีความสุขมากๆที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมดีๆครั้งนี้ค่ะ”

Stay Connected
Latest News

“พัชรวาท” ลุยตรวจราชการเชียงราย เร่งรัด 17 โครงการแก้ปัญหา – พัฒนาพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 2 กำชับทุกหน่วยงานจับมือแก้ไฟป่า – PM 2.5 สั่งเร่งสำรวจพื้นที่ภัยแล้งบูรณาการร่วมจังหวัด ลั่นบุคลากรต้องสแตนบายด์ให้บริการประชาชน 24 ชั่วโมง