ดารา 7 สี ลุยกิจกรรม “ดำน้ำเก็บขยะใต้ท้องทะเล” ส่งเสริมการท่องเที่ยวยั่งยืน

โครงการ “7 สี ปันรักให้โลก” ส่ง 2 นักแสดงสาว “ฮาน่า-ลีวิส” “มิ้นท์-บารมิตา” แท็กทีมกับ 2 ผู้ประกาศข่าว
“หนุ่ม-อนุวัต” “บัว-บัวบูชา” ร่วมกิจกรรม “ดำน้ำเก็บขยะได้ท้องทะเล” ณ เกาะง่ามน้อย เกาะง่ามใหญ่
ร่วมเก็บขยะทำความสะอาดบริเวณชายหาดทุ่งวัวแล่น จ.ชุมพร เพื่อรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่รักษ์และหวงแหนทรัพยากรในท้องถิ่น และก่อให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในอนาคต

 

กิจกรรมจัดที่บริเวณริมหาดทรายสีขาวที่ปนกับน้ำทะเลสีตัดกันสวยสดใส โดยมีเหล่าเยาวชน จิตอาสาจากหน่วยงานต่างๆ รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ พร้อมด้วยนักแสดงและผู้ประกาศข่าวจากช่อง 7HD ที่มารวมตัวกันบริเวณชายหาดทุ่งวัวแล่น

เริ่มต้นกิจกรรมด้วยการช่วยกันคนละไม้คนละมือในการเก็บขยะริมชายหาด พร้อมช่วยกันรณรงค์งดการทิ้งขยะเพื่อช่วยกันรักษาระบบนิเวศน์ริมชายหาดให้อุดมสมบูรณ์ไร้ขยะมูลฝอย จากนั้นก็รวมตัวกันลงเรือพร้อมด้วยอุปกรณ์ดำน้ำลึกและดำน้ำตื้น ออกเดินทางสู่บริเวณเกาะง่ามใหญ่ และเกาะง่ามน้อย เริ่มกิจกรรมดำน้ำเก็บขยะ ทุกคนต่างเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะช่วยกันรักษาท้องทะเลไทย ให้สวยและคงความสดใสต่อไปอีกนานเท่านาน

 

“ฮาน่า” เผยถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “วันนี้ฮาน่าดีใจมากเลยค่ะที่ได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมกับโครงการ 7 สี ปันรักให้โลก มารวมพลังช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม เพราะหลังจากที่ฮาน่าได้ไปเรียนดำน้ำมา
ก็ตั้งใจอยากจะให้การดำน้ำเกิดประโยชน์ หากมีเวลาและโอกาสก็อยากที่จะเป็นจิตอาสาเก็บขยะใต้น้ำ วันนี้ได้ทำอย่างที่ตั้งใจแล้วค่ะ เวลาที่เราได้ดำน้ำ เห็นปลาสวยๆ เห็นสัตว์น้ำต่างๆ เราจะตื่นตาตื่นใจมาก ก็อยากจะขอฝากให้ทุกคนช่วยกันนะคะ คนละไม้ คนละมือ เห็นขยะเมื่อไหร่ ไม่ว่าจะบนชายหาดหรือในท้องทะเลก็ตาม ช่วยกันเก็บไปทิ้งให้ถูกที่ถูกทาง เพื่อให้เหล่าปลาน้อยใหญ่ ได้มีบ้านที่สะอาดสดใสคู่ท้องทะเลไทยไปนานๆ ค่ะ”

ส่วน “หนุ่ม-อนุวัต” ผู้ประกาศข่าวขาลุย ขอฝากถึงคนไทยทุกคนว่า “ผลกระทบของขยะในทะเลต่อสิ่งแวดล้อม มีหลายอย่างมากมายเลยนะครับ ทั้งบดบังความสวยงาม ทำให้เกิดมลภาวะเป็นพิษต่อแหล่งท่องเที่ยว ขยะบางอย่างอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสัตว์ คิดว่าขยะเป็นอาหาร จึงกินขยะเข้าไปทำให้ตายลงไปเป็นจำนวนมาก รวมถึงแนวปะการังต่าง ๆ ก็ได้รับผลกระทบจากขยะในทะเลด้วยเช่นกัน ผมในฐานะนักข่าวคนหนึ่ง ขอเป็นกระบอกเสียงในการช่วยสร้างจิตสำนึกให้คนไทยทุกคน ช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ขอให้เริ่มจากสิ่งใกล้ตัวของเราก่อน เริ่มจากในบ้าน ออกไปสู่สังคม และชุมชน เพื่อให้เมืองไทยเป็นบ้านที่อบอุ่นสะอาดสดใสสู่รุ่นลูกรุ่นหลาน และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่คนทั่วโลกอยากจะแวะมาเยี่ยมชมครับ”

Stay Connected
Latest News