Li Juhong หมอขาพิการที่ช่วยชีวิตคนไข้นับพัน

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังสิ้นหวังกับอะไรก็แล้วแต่ จงอย่าหมดหวัง ใช้ชีวิตให้มีค่าและเกิดประโยชน์กับตัวเองและเพื่อนมนุษย์ให้มากที่สุด เฉกเช่นเดียวกับเรื่องราวของ Li Juhong คุณหมอสาวชาวจีน ที่เสียขาไปเพราะโดนรถชนตั้งแต่ 4 ขวบ แต่กลับช่วยชีวิตคนนับพันได้

 

Li Juhong ประสบอุบัติเหตุโดนรถบรรทุกชนกระเด็นไปอยู่ใต้ท้องรถตั้งแต่เธออายุเพียง 4 ขวบ จนเธอต้องถูกตัดขาทั้งสองข้างทิ้งทันที และหลังจากเหตุการณ์นั้นมาเมื่อเธออายุได้ 8 ขวบเธอต้องเริ่มหัดเดินอีกครั้งด้วยการยันแขนและใช้ม้านั่งเพื่อให้เธอสามารถเคลื่อนไหวได้ ถึงแม้ว่าอุบัติเหตุในครั้งนั้นจะเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินชีวิตของเธอ แต่เธอก็ไม่เคยละทิ้งความฝันที่อยากจะเป็นหมอคอยช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้ปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ

 

เมื่อจนในวันนี้หมอ Li ในวัย 37 ปี ได้ช่วยเหลือคนไข้ที่บ้านเกิดของเธอที่ Wadian, Hechuan ทางตอนเหนือของฉงชิ่งแล้วกว่า 6,000 คน

 

 


หมอ Li มีความฝันและความมุ่งมั่นที่จะเป็นหมอมาตั้งแต่ยังเด็กจนสามารถสำเร็จการศึกษาด้านแพทยศาสตร์และกลับมาทำงานในคลินิกที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านของเธอหลังจบการศึกษาในปี 2000 หลังจากนั้นไม่นานเธอได้แต่งงานกับชายหนุ่มบ้านเดียวกันชื่อ Xing ผู้ที่คอยดูแลและช่วยเหลืองานบ้านและคอยเป็นเสมือนขาคู่ที่สองที่คอยพาหมอ Li ไปตรวจคนไข้สูงอายุในหมู่บ้านใกล้เคียง ทั้งนี้หมู่บ้าน Wadain มีผู้คนอาศัยอยู่กว่า 1,000 คนและทุกคนก็เป็นคนไข้ของคุณหมอ Li


นี่คือตัวอย่างของบุคคลที่ควรได้รับการยกย่องเป็นอย่างยิ่งเพราะแม้ว่าคนอื่นอาจจะมองว่าการไม่มีขาเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินชีวิต แต่หมอ Li กลับมองตรงกันข้ามและแถมยังสามารถทำตามความฝันในวัยเด็กที่ก่อประโยชน์มหาศาลให้กับเพื่อนมนุษย์อีกด้วย น่ายกย่องที่สุด

Credit : https://www.dailymail.co.uk/news/peoplesdaily/article-3426817/Now-S-devotion-Incredible-story-woman-lost-legs-traffic-accident-realises-childhood-dream-respected-village-doctor.html

Stay Connected
Latest News

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ เดินหน้าองค์กรสู่ความยั่งยืนทุกมิติ ประกาศความสำเร็จ ติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป รวมกว่า 56,000 ตร.ม. ร่วมลดการใช้พลังงานของประเทศ พร้อมสร้างคุณค่าต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม