เปิดบ้าน “ดีแทค เฮ้าส์” ชวนพ่อแม่พาลูก ‘หนีฝุ่นจิ๋ว มาชิวที่ออฟฟิศฯ’

2 วันที่มีประกาศปิดโรงเรียนเพื่อหนีฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล คงเป็นปัญหากับผู้ปกครองหลายคนไม่น้อย แต่ครอบครัวพนักงานดีแทคยิ้มรับ เพราะดีแทคเปิดบ้าน “ดีแทคเฮ้าส์” จัดกิจกรรมต้อนรับบุตรหลานพนักงานอย่างสนุกสนานและปลอดภัย

 

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ  ดีแทคเปิด บ้านดีแทค เฮ้าส์ ช่วยแบ่งเบาภาระให้พนักงานนำบุตร หลาน ที่ต้องเผชิญสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ในช่วงที่โรงเรียนปิดหนีฝุ่น 2 วัน ในวันพฤหัสที่ 31 ม.ค. และวันศุกร์ที่ 1 ก.พ มาอยู่ออฟฟิศ

“ตอนประกาศปิดโรงเรียนเป็นเรื่องกะทันหันมาก เชื่อว่าผู้ปกครองหลายคนคงไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน ปัญหาคือจะเอาลูก ๆ ไปอยู่ที่ไหนที่ปลอดภัย เราจึงใช้ “บ้านดีแทค” ซึ่งมีอยู่แล้วมาจัดกิจกรรม 2 วันตอนเด็ก ๆ หยุดเรียน โดยจัดพี่เลี้ยง อาหารและขนม สำหรับให้เด็ก ๆ ได้มาเล่นอยู่ใกล้พ่อแม่ ” อรอุมา วัฒนะสุข ฤกษ์พัฒนาพิพัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานสื่อสารองค์กรและการพัฒนาอย่างยั่งยืน กล่าว

ทั้งนี้ดีแทคมีนโยบายด้านสวัสดิการแก่พนักงานเพื่อการจ้างงานอย่างมีคุณภาพตามกฎของยูนิเซฟอยู่แล้ว เช่น “บ้านดีแทค” โดยใช้พื้นที่สำนักงานบนชั้นที่ 38 ในการดูแลเด็กๆ ซึ่งมีของเล่นอย่างเพียบพร้อม ให้เด็กได้เล่นสนุกและปลอดภัย  ส่วนชั้น 32 มีห้องสนามเด็กเล่น สไลด์เดอร์ ห้องสมุด และพื้นที่ในการออกกำลังกาย

 

สำหรับจัดกิจกรรมพิเศษ ‘หนีฝุ่นจิ๋ว มาชิวที่ออฟฟิศพ่อแม่’ พร้อมขนมและคนดูแลเป็นกรณีพิเศษ เช่น กิจกรรมระบายสี ปั้นแป้งโดว์ ต่อเลโก้ ได้ตลอดทั้งวันที่ห้อง Playroom ชมการ์ตูนจอยักษ์ที่ห้อง Library ในวันพฤหัส และในวันศุกร์ ยังมีกีฬา Mini Sport ที่เด็กชื่นชอบ มาตีปิงปอง ฟุตซอล และสนุกเกอร์

ทั้งนี้คุณภาพอากาศ จากการวัดค่าฝุ่นละออง 2.5PM ในสำนักงานดีแทคเฉลี่ย 12 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร น้อยกว่าค่ามาตรฐานที่ 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ในขณะที่ค่าฝุ่นละอองในกรุงเทพฯนอกอาคารเฉลี่ย 183 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

Stay Connected
Latest News