House of Lonali แปลงเศษผ้ามาเป็นแฟชั่นสุดปังดังไปทั่วโลก

เมื่อเอ่ยถึงแฟชั่นรักษ์โลกของประเทศศรีลังกาแล้ว ทุกคนต้องนึกถึง House of Lonali แบรนด์ start up ที่โดดเด่นและกำลังมาแรงในเรื่องแฟชั่นทำมือจากวัสดุ recycle และ upcycling ออกมาเป็นคอลเลคชั่นปังที่มียอดขายถล่มทลาย

 

 

Lonali Rodrigo สาวชาวศรีลังกาเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์และหัวหน้าดีไซเนอร์ด้วย เธอมีความคิดว่าการทอผ้าออกมาสัก 1 ผืนนั้นต้องใช้ทั้งพลังงานและความคิดในการออกแบบ แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องทิ้งเสื้อผ้าเหล่านั้นเป็นขยะเมื่อมันเก่าหรือใส่ไม่ได้

 

จากแนวคิดเช่นนี้ Lonali จึงออกแบบเสื้อผ้าโดยเน้นการทำมือและใช้วัสดุที่ดัดแปลงจากเสื้อผ้าเก่าที่ยังมีสภาพดีและเลือกที่ใช้วัสดุคุณภาพดีนำมา upcycling ด้วยการใส่ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบลงไปเพื่อชุบชีวิตออกมาเป็นเสื้อผ้าตัวใหม่

หรือ recycle ผ้าที่เหลือ ๆ จากโรงงานเพื่อมาออกแบบตัดเย็บเป็นเสื้อผ้าสวย ๆ ด้วยกระบวนความคิดและการผลิตนี้เองที่ทำให้ แบรนด์ House of Lonali กลายเป็นเสื้อผ้าที่มีความโดดเด่น และเหมาะกับคนที่มีรสนิยมเรียบง่ายและคลาสสิค

 

 

เสื้อผ้าของ House of Lonali  มีความหลากหลายให้เลือกสวมใส่และเหมาะกับสภาพอากาศของศรีลังกา นอกจากเสื้อพิมพ์ลายดอกไม้ที่งดงามคอลเลคชั่น Honza T-shirt และ reverse print dresses แล้ว House of Lonali ยังเป็นที่รู้จักในเรื่องรองเท้าซึ่งมีทั้งลายพิมพ์ที่โดดเด่นและการออกแบบที่เรียบหรูดูดี ส่งผลให้ House of Lonali กลายเป็นแบรนด์ที่นำสมัยและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเทียบชั้นได้กับแฟชั่นชั้นสูง และแผนการตลาดในอีกไม่นานนี้จะวางจำหน่ายเครื่องแต่งกายสำหรับผู้ชายและเด็ก รวมทั้งคอลเลคชั่นที่เสื้อกันฝนที่ร่วมกับ  Rainco แบรนด์ดังของศรีลังกาในด้านผลิตร่มและเสื้อกันฝน

 

 

 

House of Lonali เป็นผู้นำแฟชั่นที่ยั่งยืนเฉพาะกลุ่มของประเทศศรีลังกาซึ่งเปิดตัวได้ไม่นาน  ด้วยความโดดเด่นเฉพาะตัวในเรื่องการออกแบบ การตัดเย็นด้วยมือโดยช่างฝีมือชาวศรีลังกาที่ให้ค่าตอบแทนที่ยุติธรรม รวมทั้งคอนเซ็ปต์รักษ์โลกด้วยการนำวัสดุเหลือใช้มารีไซเคิลและสร้างมูลค่าเพิ่ม จึงทำให้แบรนด์นี้โดดเด่นอย่างยั่งยืน จนกลายเป็นแบรนด์เทียบชั้นระดับนานาชาติได้อย่างรวดเร็ว

 

ข้อมูล : http://www.pulse.lk/fashion/house-of-lonali-sustainable-fashion-in-sri-lanka/

Stay Connected
Latest News

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ เดินหน้าองค์กรสู่ความยั่งยืนทุกมิติ ประกาศความสำเร็จ ติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป รวมกว่า 56,000 ตร.ม. ร่วมลดการใช้พลังงานของประเทศ พร้อมสร้างคุณค่าต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม