แอร์เอเชียประกาศเที่ยวบิน 11.13 บิน 1 ไฟล์ท ช่วยต่อชีวิตผู้ติดเชื้อเอดส์ได้ 1 วัน

ใครก็ตามที่ได้โดยสารสายการบินแอร์เอเชียในวันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา รับทราบไว้ด้วยว่าคุณได้เป็นคนหนึ่งในผู้ร่วมบริจาคเงินช่วยผู้ป่วยที่ติดเชื้อเอดส์ ในภูมิภาคอาเซียนให้มีชีวิตอยู่ได้อีก 1 วันด้วยวัคซีนในราคา 20 เซ็นต์ดอลลาสหรัฐ

 

 

ในขณะที่ 11.11 คือวันที่เหล่านักการตลาดจัดให้เป็นวันช้อปปิ้งใน E-Market ที่โลกโซเชียลกระหน่ำลดราคากันทุกแบรนด์ แต่ 11.13 แอร์เอเชียสายการบินโลวคอสยักษ์ใหญ่ถือเป็นฤกษ์ดีในการประกาศความร่วมมือกับองค์กร( RED ) จัดแคมเปญ บริจาคเงิน 20 เซ็นต์ต่อ 1 ที่นั่ง สำหรับซื้อยาต้านไวรัสผู้ติดเชื้อเอดส์ 1 วัน/คน

ทั้งนี้สายการบินแอร์เอเชียได้ประกาศความร่วมมือกับองค์กร( RED ) สมทบทุนกองทุนโลกช่วยสนับสนุนโครงการเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อเอดส์ ในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งข้อมูลปี 2560 จาก UNAIDS ระบุว่าอาเซียนผู้ป่วยติดเชื้อเอดส์ ประมาณ 1.8 ล้านคน ทั้งนี้แอร์เอเชียจะมอบรายได้ส่วนหนึ่งที่ได้จากการจำหน่ายเที่ยวบินในช่วงโปรโมชั่นของวันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาและกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าว

 

งานประกาศความร่วมมือ โดยมีผู้บริหารมาร่วมงานจากซ้าย…โทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย ,ซุลเคอฟรี อาหมัด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย , ไซเอ็ด อับดุล ราห์มาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬามาเลเซีย , เดอโบราห์ ดูแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารองค์กร (RED) และฌอน มิยะชิโระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ต่อตั้ง 88rising

 

โทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เผยถึงที่มาของโครงการว่า” ปัจจุบันผู้ป่วยเอดส์ ทั่วโลกมาถึง 33 ล้านคน แม้องค์กร( RED ) จะเข้ามาให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ติดเชื้อมา 15 ปีแล้ว แต่สามารถเข้าถึงผู้ติดเชื้อได้เพียง 22 ล้านคนเท่านั้น ยังเหลือผู้ติดเชื้อที่ยังไม่สามารถเข้าถึงการรักษาอีกจำนวนมาก และมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ความร่วมมือในวันนี้เป็นการสร้างโอกาสใหม่ให้กับผู้ติดเชื้อ อีกทั้งช่วยส่งเสริมและเผยแพร่การรับรู้เชิงบวกเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในอาเซี่ยนเท่านั้น”

สำหรับแคมเปญพิเศษ 0 บาท ที่เกิดขึ้นในช่วงวันอังคารที่ 13 เดือน 11 ที่ผ่านมานั้น แอร์เอเชียนจะบริจาคเงิน 20 เซ็นต์ดอลลาสหรัฐ จากตั๋วที่จำหน่ายได้บน airasia.com และแอร์เอเชียโมบายแอพพลิเคชั่น ภายใน 24 ชั่วโมงตั้งแต่วันอังคารที่ 13 พ.ย. 2561 เวลา 11.00 น. จนถึงวันพุธที่ 14 พ.ย. 2561 เวลา 11.00 น. โดยเงิน 20 เซ็นต์หรือประมาณ 7-8 บาท ซึ่งเพียงพอซื้อยาต้านไวรัสสำหรับ 1 วันให้กับผู้ติดเชื้อเอดาส์ หนึ่งคน

 

2 ผู้บริหารของแอร์เอเชียร์และองค์กร( RED )

 

งานประกาศความร่วมมือดังกล่าวจัดขึ้นพร้อมกับการเปิดตัวลายเครื่องบินใหม่ ในคำขวัญที่ว่า WE ARE All CHAMPION (RED) ซึ่งจัดขึ้นที่โรงซ่อมเครื่องบิน Sepang Aircraft Engineering พร้อมการแสดงจากศิลปิน 88 rising แร็ปเปอร์ จากลอสแอนเจลลิส Dumbfoundead ซึ่งได้ออกแสดงในเทศกาลเพลง Head in the Cloud ซึ่งจัดโดย 88rising ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ด้านเดอโบราห์ ดูแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารองค์กร( RED ) กล่าวว่า “ยินดีที่ได้มาร่วมมือกับแบรนด์ที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีนวัตกรรมอย่างแอร์ เอเชีย ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีคนชื่นชอบและยังต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้การต่อสู้กับโรคเอดส์มีประสิทธิภาพมากขึ้น”

 

การแสดงจากเหล่าแรปเปอร์ชื่อดังจากค่าย88rising

 

ทั้งนี้เงินสนับสนุนขององค์กร( RED ) ที่ได้รับมาจากองค์กรเงินทุนทั่วโลก ไม่ใช่ช่วยเฉพาะเรื่องผู้ติดเชื้อเอดส์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงผู้ติดยาเสพติด ประเทศที่ขาดแคลนอาหาร การศึกษาสำรับประเทศที่ด้อยโอกาส ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของแอร์เอเชียซึ่งไม่ได้หยุดเพียงแค่แคมเปญนี้เท่านั้น แต่จะใช้เรื่องผู้ติดเชื้อเอดส์ เป็นแรงขับเคลื่อนไปสู่การให้โอกาสกลุ่มเพศทางเลือกและเรื่องการค้ามนุษย์ เป็นต้น

ดังนั้นแอร์เอเชียจึงได้มีแผนร่วมมือกับ 88rising โดยโทนี่ กล่าวว่า “ เหตุผลที่แอร์เอเชียต้องการทำ มิวสิค เฟสติวัล กับ 88rising เพราะเป็นค่ายเพลงที่เสมือนตัวแทนของเยาวชน เพื่อชักชวนให้เยาวชนหันมาสนใจปัญหาAIDS พร้อมทั้งมามีส่วนร่วมแก้ปัญหาด้วย “

 

 

โทนี่ยังกล่าวถึงลายบนเครื่องบินแอร์เอเชียน WE ARE All CHAMPION RED เพื่อต้องการสื่อสารว่าคนทึ่ติดเชื้อทุกคนมีอนาคตและสมควรได้รับโอกาสอีกครั้งในการกลับมาใช้ชีวิตปกติเหมือนคนทั่วไป

 

**เกี่ยวกับ(RED) **

ก่อตั้งเมื่อปี 2549 เพทื่อสร้างความร่วมมือระหว่างธุรกิจและผู้บริโภคในการต่อต้าเอดส์ โดย(RED) ได้ร่วมมือกับแบรนด์ดังต่าง ๆ ทั่วโลก และสมทบกำไรถึง 50% จากสินค้าและบริการที่ติดแบรนด์( RED) ให้กับกองทุนโลก พาร์ทเนอร์ประเภทสินค้า ได้แก่ APPLE , Bank of America,The Coca-Cola Company,Starbucks เป็นต้น และพาร์เนอร์ประเภท Special Edition ได้แก่ aden+anais , Alessi,Wolfnoir เป็นต้น

ปัจจุบัน (RED) สร้างรายได้ราว 350 ล้านดอลลาสหรัฐ ให้กับกองทุนโลกเพื่อต่อต้านเอดส์ วัณโรค และมาเลเรีย และสนับสนุนโครงการเกี่ยวกับHIV และเอดส์ในประเทศกานา เคน

Stay Connected
Latest News