ไทยยูเนียน กรุ๊ปเวิร์คช็อปน้อง ๆ เลือกกินแต่อาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

ตอนนี้นักเรียนในจังหวัดสมุทรสาครสามารถตัดสินใจเรื่องโภชนาการดีขึ้น หลังจากเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมความรู้ด้านโภชนาการครั้งล่าสุดที่จัดขึ้นโดย ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ณ โรงเรียนวัดศรีสุทธาราม

กิจกรรมเวิร์กช็อปด้านโภชนาการกว่า 3 ชั่วโมงนี้ จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับความสำคัญของการรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการแก่นักเรียนประมาณ 350 คน เพื่อช่วยกระตุ้นสุขภาพจิตเสริมสร้างกล้ามเนื้อและเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก รวมถึงความเครียดที่มีการจำกัดการบริโภคสำหรับอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ

 

เด็กนักเรียนกำลังเรียนรู้การอ่านฉลากบนอาหารกระป๋อง

 

“แนวคิดเบื้องหลังการจัดกิจกรรมนี้คือการให้ความรู้เรื่องสุขภาพและความรู้ด้านโภชนาการที่ถูกต้อง เพื่อสอนนักเรียนในพื้นที่ชุมชนที่เรามีการดำเนินงานอยู่” ดร.แดเรี่ยน แมคเบน ผู้อำนวยการกลุ่มการพัฒนาที่ยั่งยืนของบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าว “ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตอาหารทะเล ไทยยูเนี่ยนตระหนักถึงความสำคัญของโภชนาการต่อการดำเนินชีวิตอย่างมีสุขภาพดี”

ขณะที่ พศิษฐ์ คณาศิริชัยนนท์ นักกำหนดอาหารอาชีพ ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับประโยชน์ด้านสุขภาพของอาหารหลักห้าหมู่ที่รับประทานในอาหารประจำวัน และจำนวนที่พอเหมาะแก่การบริโภคในแต่ละกลุ่มอาหาร รวมทั้งให้ความรู้แก่เด็กๆ สำหรับอาหารที่ควรรับประทานอย่างสม่ำเสมอเพื่อสุขภาพที่ดีอีกด้วย

 

กลุ่มนักเรียนช่วยกันจับกลุ่มภาพเมนูอาหารกับหมวดหมู่อาหารหลักห้าหมู่

นอกจากนี้กิจกรรมเวิร์กช็อปยังได้กล่าวถึง สิ่งที่เด็กควรดูเมื่อซื้ออาหารจากซูเปอร์มาร์เก็ต และวิธีการอ่านข้อมูลด้านโภชนาการบนฉลากผลิตภัณฑ์เพื่อให้เข้าใจปริมาณพลังงาน แคลอรี่ โซเดียม ไขมัน คาร์โบไฮเดรต น้ำตาล และโปรตีน ที่มีอยู่ในอาหารนั้นตามปริมาณหน่วยบริโภค

ไทยยูเนี่ยนให้การสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เด็กที่เป็นลูกหลานแรงงานข้ามชาติและแรงงานในท้องที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถเข้าสู่ระบบการศึกษาของไทยและเข้าสู่ชั้นประถมศึกษาได้ นอกจากนี้ การได้เข้าศึกษาในชั้นเรียนยังช่วยให้เด็กๆ ได้รับความปลอดภัยระหว่างวัน ซึ่งทำให้ผู้ปกครองเกิดความอุ่นใจระหว่างทำงานอีกด้วย

Stay Connected
Latest News