บล.บัวหลวง ปลูกฝังนศ.ฝึกงานผ่านโครงการ”BLS มอบรัก ปันรอยยิ้ม”

ในทุกๆปี หลักทรัพย์บัวหลวง จะเปิดรับนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ จำนวน 20 คน นอกจากเก็บเกี่ยวเรียนรู้การทำงานร่วมกับมืออาชีพแล้ว ยังปลูกให้รู้จักการให้โดยผ่านกิจกรรมCSR โครงการ “BLS มอบรัก ปันรอยยิ้ม” และ Project Start Up Idea

 

พิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.หลักทรัพย์บัวหลวง

พิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า “การฝึกงานในบริษัทใดบริษัทหนึ่ง นักศึกษาก็จะได้มีโอกาสเรียนรู้ประสบการณ์ในการทำงานในระยะเวลาสั้นๆ แต่ที่หลักทรัพย์บัวหลวงอยากให้พวกเขาได้รับอะไรกลับไปมากกว่านั้น ผมอยากให้พากเขารู้จักการระดมสมอง ออกความคิดเห็น และประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับผู้อื่น รวมไปถึงอยากปลูกฝังให้นักศึกษา รู้จักการเป็นผู้ให้ และเห็นคุณค่าของคนมากยิ่งขึ้น ดังนั้นผมจึงเชื่อว่ากิจกรรม 2 อย่างที่ทางบริษัทฯมอบหมายให้พวกเขาทำ นอกเหนือจากการฝึกงานทั่วไป จะเป็นตัวช่วยสำคัญในการขัดเกลาความคิด และ คุณธรรมของพวกเขาได้ในระดับหนึ่ง”

สำหรับการฝึกงานของบริษัทฯจะใช้เวลาทั้งหมด 8 สัปดาห์ โดยในช่วง 2 สัปดาห์แรกนักศึกษาฝึกงานทุกคน จะได้รับการอบรมจากผู้ที่เชี่ยวชาญในแต่ละแผนกของบริษัทฯ ที่สลับสับเปลี่ยนกันมาให้ข้อมูล เกี่ยวกับการทำงานในแต่ละแผนกให้รับทราบในภาพรวมขององค์กรก่อน เมื่อได้รับมอบหมายงานและเรียนรู้เกี่ยวกับโครงสร้างการทำงานของแต่ละฝ่ายแล้ว นักศึกษาฝึกงานแต่ละคนก็จะแยกย้ายกันไปฝึกงานในแต่ละแผนกตามความเหมาะสมเป็นเวลา 4 สัปดาห์

และในสัปดาห์ท้ายๆ ของการฝึกงาน ทุกคนจะได้รับมอบหมายให้ร่วมกันทำโปรเจคสำคัญอย่าง Start Up Idea ซึ่ง จะต้องแบ่งกลุ่มช่วยกันศึกษาผลิตภัณฑ์ของบริษัท เพื่อนำไปคิดแผนพัฒนา หรือสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ และนำมาเสนอให้ทีมผู้บริหารฟัง ในวันสุดท้ายของการฝึกงาน

 

 

“น้องแนน” น.ส. สาธินี ใหม่วงศ์ นักศึกษาฝึกงานชั้นปีที่ 4 จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต คณะบริหารธุรกิจ ภาควิชาการเงิน เล่าถึงโปรเจค Start Up Idea ว่า “ตั้งแต่ที่ได้รับมอบหมายให้ทำโปรเจคนี้ สมาชิกในกลุ่มก็มีการประชุม หาหัวข้อที่แต่ละคนสนใจ และนำไปเสนอกับพี่ๆในแผนก ซึ่งก็ได้ข้อสรุปว่า จะทำเรื่อง Structured note on Website เพราะในปัจจุบันนักลงทุนเกือบ 100 % นิยมลงทุนโดยการซื้อขายหุ้นผ่านออนไลน์ พวกเราจึงคิดว่าการทำ structured note on website นอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าแล้ว ยังช่วยลดภาระการทำงานของพนักงานในบริษัทฯได้อีกด้วย”

 

และช่วงเวลา 2 สัปดาห์สุดท้ายของการฝึกงาน นศ.ฝึกงานจะต้องสร้างสรรค์โครงการ CSR ซึ่งพวกเขาเลือกทำโครงการ “BLS มอบรัก ปันรอยยิ้ม” หรือโครงการมอบความรัก ความห่วงใยแก่ผู้สูงอายุ ณ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการผู้สูงอายุวาสนะเวศม์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือสงเคราะห์คนชราที่ได้รับความยากลำบากและประสบปัญหาทางสังคมให้ได้มีที่อยู่อาศัย

 

ผู้บริหาร บล.บัวหลวงและเหล่านักศึกษาฝึกงาน ร่วมทำโครงการโครงการมอบความรัก ความห่วงใยแก่ผู้สูงอายุ ณ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการผู้สูงอายุวาสนะเวศม์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

น.ส. ธัชดาวดี อมาตยกุล หรือน้องดี นักศึกษาฝึกงานชั้นปีที่ 4 จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ คณะสังคมศาสตร์ สาขาการเงิน กล่าวถึงรายละเอียดของโครงการนี้ว่า

“โครงการ BLS มอบรัก ปันรอยยิ้ม เป็นการร่วมจัดกิจกรรมสันทนาการ และมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นการจัดร่วมกันนักศึกษาฝึกงานและพนักงานในบริษัทฯ โดยมีการระดมทุนจากการตั้งกล่องรับบริจาคเงินและสิ่งของ รวมไปถึงการจำหน่ายคูปองชิงโชคและเสื้อการกุศล ส่วนตัวหนูเองรู้สึกดีใจมากที่ได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการนี้ เพราะนอกจากได้ร่วมสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้สูงอายุแล้ว ยังได้รับประสบการณ์ดีๆอีกหลายอย่าง ที่คิดว่าหาจากที่ไหนไม่ได้”

Stay Connected
Latest News

“พัชรวาท” ลุยตรวจราชการเชียงราย เร่งรัด 17 โครงการแก้ปัญหา – พัฒนาพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 2 กำชับทุกหน่วยงานจับมือแก้ไฟป่า – PM 2.5 สั่งเร่งสำรวจพื้นที่ภัยแล้งบูรณาการร่วมจังหวัด ลั่นบุคลากรต้องสแตนบายด์ให้บริการประชาชน 24 ชั่วโมง