“บ้านแสนธรรมดา” แคมเปญเปลี่ยนความธรรมดา เป็นความพิเศษให้เด็กไทยที่ขาดโอกาส

 แสนสิริแสดงจุดยืนองค์กรที่เป็นมิตรกับเด็ก ระดมทุนออนไลน์เพื่อยูนิเซฟช่วยเด็กไทยวัย 0-17 ปีกว่า 3 ล้านคนไม่มีโอกาสได้เติบโตและอยู่อาศัยกับพ่อและแม่ ซึ่งอาจส่งผลกระทบระยะยาวต่อพัฒนาการของเด็ก

นับเวลาถึงวันนี้เป็นปีที่ 7 ที่ บมจ.แสนสิริทำงานร่วมกับองค์กรยูนิเซฟ ภายใต้ Social Change โดยโฟกัสความช่วยเหลือเด็ก โดยเด็กไทยเน้นเรื่องสุขภาพ การศึกษา การกีฬา การมอบเงินบริจาคแก่องค์การยูนิเซฟเป็นประจำทุกปีปีละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐรวมแล้วกว่า 7 ล้านเหรียญสหรัฐหรือเกือบ 250 ล้านบาทให้กองทุนฉุกเฉินขององค์การยูนิเซฟที่ผ่านมาเรายังได้ทำโครงการต่างๆร่วมกันมากกว่า 10 โครงการ

โกวิทย์ โปษยานนท์ ประธานกรรมการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีที่ 7 ของการร่วมกันทำงาน แสนสิริริเริ่มแคมเปญ “บ้านแสนธรรมดา” ให้กับเด็กไทย เพราะผลสำรวจสถานการณ์เด็กและสตรีในประเทศไทยพ.ศ. 2558-2559 ซึ่งจัดทำโดยสำนักงานสถิติแห่งชาติด้วยการสนับสนุนจากยูนิเซฟพบว่ามีเด็กอายุระหว่าง 0-17 ปีในประเทศไทยถึง3 ล้านคนที่ไม่ได้อาศัยอยู่กับพ่อและแม่เนื่องจากพ่อแม่ต้องย้ายถิ่นเพื่อหางานทำซึ่งคิดเป็นสัดส่วนถึงร้อยละ 21 ของประชากรเด็กทั้งหมด

สิรินทรา มงคลนาวิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวางแผนองค์กรและพัฒนาความยั่งยืน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ขยายความเพิ่มเติมว่า รูปแบบแคมเปญ “บ้านแสนธรรมดา” จะใช้การระดมทุนผ่านช่องทางออนไลน์ เริ่มต้น 100 บาท เพื่อจะนำเงินไปช่วยเด็กๆใน 4 เรื่องหลัก คือ

1.การศึกษา เพิ่มโอกาสทางการศึกษาที่มีคุณภาพเหมาะสมสำหรับเด็กทุกคน
2.ยุติความรุนแรง ช่วยคุ้มครองเด็กให้ปลอดภัยจากความรุนแรงในบ้านและจากสังคม ลดการถูกทอดทิ้งและแสวงหาผลประโยชน์รูปแบบต่างๆ
3.ความปลอดภัย ป้องกันและตรวจสอบเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินเกิดเหตุวิกฤติ และพร้อมให้การช่วยเหลือเด็กและครอบครัวในทุกพื้นที่อย่างทันท่วงที
4.สุขภาพที่ดี การดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐานจัดหายาและเวชภัณฑ์ที่จำเป็นต่างๆ ให้เด็กที่ยากไร้และเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือการศึกษา การยุติความรุนแรง ความปลอดภัย และงเสริมสุขภาพ ซึ่งจะช่วยในการเปลี่ยนชีวิตเด็กไทยหลายล้านคนให้ดีขึ้นได้

“แคมเปญบ้านแสนธรรมดานี้ จะเริ่มต้นระดมทุนตั้งวันนี้จนถึงสินเดือนตุลาคม 2561 ซึ่งจะถือเป็นช่วงแรก โดยรายได้ที่เกิดขึ้นมีจำนวนเท่าไหร่จะนำไปช่วยเด็กไทยวัน 0-17 ปี ทั้ง 4 ด้านก่อน แต่อย่างไรก็ตามแคมเปญบ้านแสนธรรมดานี้ยังคงเดินหน้าต่อไป ซึ่งการเผยแพร่หนังสั้นบ้านแสนธรรมดาจะใช้ช่องทางสื่อโซเชียลเป็นหลัก และขยายวงให้กว้างมากที่สุด”

แคมเปญบ้านแสนธรรมดาล่าสุดนี้ ยังคงอยู่ภายใต้ แนวคิด“Children are everyone’s business” หรือเรื่องของเด็กเป็นเรื่องของเราทุกคน ตอบการทำงานของแสนสิริตามแนวคิด ‘Constructing Life, not just Buildings’ ที่ไม่ได้ต้องการเพียง “สร้างที่อยู่อาศัยที่ดีที่สุด”แต่ยังต้องการ “สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุด” ให้กับสังคมเช่นกัน

Stay Connected
Latest News

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ เดินหน้าองค์กรสู่ความยั่งยืนทุกมิติ ประกาศความสำเร็จ ติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป รวมกว่า 56,000 ตร.ม. ร่วมลดการใช้พลังงานของประเทศ พร้อมสร้างคุณค่าต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม