ยีนส์ลีวายส์ ? เกี่ยวอะไรกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ถึงกับต้องวางกลยุทธ์สู้ปัญหานี้ !

Levi Strauss & Co. (LS&Co.) กำหนดแผนงานอุตสาหกรรมด้วย Science-Based Target ให้กับซัพพลายเชนทั่วโลก เน้นไปที่ลดการปล่อยปริมาณคาร์บอนภายในโรงผลิตที่ Levi เป็นเจ้าของ และโรงผลิตที่บริษัทดำเนินกิจการอยู่ รวมไปถึงซัพพลายเชนของบริษัททั่วโลกภายในปี ค.ศ. 2025

แบรนด์ลีวายส์ มีเป้าหมายในการใช้กระแสไฟฟ้าทดแทน 100 % ในโรงผลิตที่ Levi เป็นเจ้าของ ในขณะที่ LS&Co. มีการติดตามสถิติการลดการปล่อยคาร์บอนในกิจการของบริษัท ได้แก่ ผลกระทบด้านสภาพอากาศที่สำคัญที่สุดและเป็นสิ่งที่รับมือได้ยากที่สุด คือ Scope 3 emissions ที่เกี่ยวโยงกับซัพพลายเชนด้านอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มทั่วโลก

ทั้งนี้ กลยุทธ์การต่อสู้กับปัญหาการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศฉบับใหม่ของ LS&Co. ได้กล่าวถึง Scope 3 emissions ของคาร์บอนฟุตปริ้นท์ของบริษัท

Science-based target ของ LS&Co. เป็นส่วนหนึ่งในความพยายามของบริษัทในการทำให้อุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มทั่วโลกมีความยั่งยืนมากขึ้น ซึ่งได้รับการอนุมัติโดย Science Based Target initiative (SBTi) โดยเป้าหมายของบริษัทใน ค.ศ.2025 ได้แก่

· การลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) ในโรงผลิตที่เป็นเจ้าของและโรงผลิตที่บริษัทดำเนินกิจการลง 90% ซึ่งจะประสบผลสำเร็จได้ด้วยการลงทุนด้านพลังงานทดแทนภายในโรงผลิตและการอัพเกรดประสิทธิภาพของพลังงาน
· การลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) ในซัพพลายเชนลง 40% ซึ่งส่วนใหญ่จะบรรลุความสำเร็จได้ด้วยการทำงานร่วมกันกับซัพพลายเออร์สำคัญๆในการขยาย Partnership for Cleaner Textiles (IFC PaCT) ของ International Finance Corporation ซึ่งเป็นความร่วมมือของบริษัทเอกชนด้านนวัตกรรมที่ให้บริการด้านความเชียวชาญด้านเทคโนโลยีและการเข้าถึงการจัดหาเงินต้นทุนต่ำแก่ซัพพลายเออร์เพื่อส่งเสริมการลงทุนในพลังงานและน้ำที่ยั่งยืน

“เราเชื่อว่าธุรกิจมีโอกาสและมีความรับผิดชอบที่จะเป็นกำลังในการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้แก่โลกใบนี้ และเราภาคภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆที่มี science-based target ให้กับซัพพลายเชนของเราทั่วโลก และเราหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับบริษัทอื่นๆในการทำสิ่งนี้” Chip Bergh ประธานและ CEO แห่งบริษัท Levi Strauss & Co. กล่าว

Science-based targets ช่วยให้บริษัทต่างๆ มีวิธีการที่ชัดเจนเพื่อช่วยป้องกันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศด้วยการระบุว่า ต้องการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากน้อยแค่ไหนและรวดเร็วเพียงใด โดยเป้าหมายจะต้องอยู่บนวิธีการทางวิทยาศาสตร์ หากมีความเกี่ยวข้องกับการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต้องการให้อุณหภูมิทั่วโลกเพิ่มขึ้นต่ำกว่า 2 องศาเซลเซียสเมื่อเทียบกับอุณหภูมิก่อนอุตสาหกรรม

“Levi Strauss & Co. ได้กำหนดเป้าหมายบนพื้นฐานวิทยาศาสตร์ซึ่งมีความสัมพันธ์กับข้อตกลงปารีส สำหรับการดำเนินกิจการของบริษัทและซัพพลายเชนที่จะช่วยให้สามารถนำประสิทธิภาพของพลังงานและพลังงานทดแทนมาใช้กับซัพพลายเออร์ในตลาดที่กำลังพัฒนาต่างๆได้”

Cynthia Cummis ผู้อำนวยการ Private Sector Climate Mitigation แห่ง World Resource Institute (WRI) ซึ่งเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ของ Science Based Targets initiative กล่าว “เป้าหมายของบริษัทจะสื่อถึงนวัตกรรมการคิดล่วงหน้าว่า อุตสาหกรรมแฟชั่นมีความต้องการและเป็นต้นแบบให้กับความสำเร็จทางธุรกิจในโลกที่มีคาร์บอนปริมาณต่ำ”

เป้าหมายที่ประกาศในวันนี้คือ การขยายความมุ่งมั่นของ LS & Co. ไปสู่ความยั่งยืน แนวทางของบริษัทช่วยเติมเต็มความพยายามของผู้สนับสนุนในการพัฒนานโยบายสภาพภูมิอากาศเชิงรุกโดยไม่คำนึงว่าจะเป็นสมาชิกของ Ceres BICEP (Business for Innovative Climate and Energy Policy) หรือไม่ ซึ่งเป็นเครือข่ายอุตสาหกรรมที่มุ่งเน้นการทำธุรกิจให้กับผู้กำหนดนโยบายเพื่อให้เกิดความก้าวหน้า พลังงานและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เป็นผู้สนับสนุนของ We Are Still In ซึ่งยืนยันการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องสำหรับการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศเพื่อบรรลุเป้าหมายตามข้อตกลงปารีส หรือในฐานะนักการศึกษา การสร้างความตระหนักของพนักงานและการสร้างตัวแทนด้านสภาพภูมิอากาศผ่านการฝึกอบรม Climate Reality Training ของ Al Gore

ที่มา…

Stay Connected
Latest News