โครงการ “ต้นกล้านารับน้ำ” โดยสิงห์อาสาและจิตอาสา เพื่อพี่น้องชาวนาที่ยอมผันน้ำจากถ้ำหลวงเข้านาของตัวเอง

เมื่อวานสิงห์อาสาและจิตอาสากว่า 100 ชีวิตลงพื้นที่บ้านหนองอ้อ หมู่ 2 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงรายเพื่อร่วมกันดำนาในโครงการ “ต้นกล้านารับน้ำ” ตอบแทนความเสียสละของพี่น้องชาวนาที่ยอมผันน้ำเข้านาของตัวเอง เพื่อช่วยน้องๆ ทีมหมูป่าและโค้ช


บรรยากาศเมื่อวาน หลังจากที่เรามาถึงจุดนัดพบในตอนเช้า สิงห์อาสาก็ได้พูดคุยกับจิตอาสาทั้งหมดเพื่อแบ่งหน้าที่กันทำ โดยเราได้นำต้นกล้าข้าวจำนวน 30 ไร่และเมล็ดพันธุ์ข้าว 1000 กิโลกรัม(1 ตัน) ที่เตรียมไว้มอบให้จิตอาสาเพื่อนำไปดำนาร่วมกับชาวบ้าน

ระหว่างการทำภารกิจก็ดีมากๆ ทุกคนต่างร่วมแรงร่วมใจช่วยกันดำนาอย่างสนุกสนาน เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ใครที่เพิ่งเคยดำนาเป็นครั้งแรกก็ได้ชาวบ้านคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด เป็นกันเองมากๆ



นอกจากสิงห์อาสาจะได้ประสบการณ์ที่ดีกลับบ้านแล้ว ยังได้มิตรภาพจากชาวบ้านหนองอ้อกลับไปด้วย และแน่นอนว่าภารกิจของเราจะสำเร็จไม่ได้เลย หากขาดกลุ่มคนเหล่านี้ ได้แก่

เครือข่ายโรงเรียนชาวนา(สิงห์อาสา – เชียงราย) และเครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสาคณะเกษตรฯทางภาคเหนือ ซึ่งประกอบด้วย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย, วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงราย, มหาวิทยาลัยแม่โจ้, มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ᅠงานนี้สิงห์อาสาขอขอบคุณทุกคน โดยเฉพาะพี่น้องชาวนาบ้านหนองอ้อ อีกหนึ่งฮีโร่คนสำคัญที่ช่วยให้ภารกิจช่วยเหลือน้องๆ ทีมหมูป่าและโค้ชสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี สิงห์อาสาขอขอบคุณน้ำใจและความเสียสละของทุกๆ คนจากใจครับ

เรียบเรียงที่มาเรื่องและภาพ เพจ Singha-Arsa Boonrawd (สิงห์อาสา)

Stay Connected
Latest News